Sóc Trăng: Nhiều hoạt động “Tiếp sức” các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021

13:36 09/07/2021     637

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Đồng hành với các thí sinh trong mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” với 62 đội hình tình nguyện được thành lập nhằm hỗ trợ tốt cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần cho Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Chương trình diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 09/7/2021, đợt hoạt động cao điểm diễn ra từ ngày  01/7 đến ngày 09/7/2021. Theo đó, các đơn vị triển khai 11 đường dây nóng tư vấn cho thí sinh về địa điểm, thời gian thi, rà soát và lập danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lên phương án hỗ trợ kịp thời cho thí sinh; đảm bảo tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, thí sinh ở xa địa điểm thi sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ.

 

Đội xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi

 

Các đơn vị cũng đã thành lập 62 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với 806 thành viên, cụ thể như: 30 đội hình tham gia hỗ trợ an toàn giao thông với 252 thành viên; 21 đội hình hỗ trợ tại các điểm thi với 315 thành viên; 11 đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh và sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Kỳ thi năm nay diễn ra khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng đoàn viên, thanh niên ở tỉnh Sóc Trăng bên cạnh hỗ trợ tiếp sức các thí sinh tham gia kỳ thi, còn chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị tổ chức tuyên truyền về một số lưu ý phòng, chống dịch Covid-19 dành cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa bàn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi như: chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi.

Anh Lê Minh Dương - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, đối với Sóc Trăng hiện cũng đã có ghi nhận ca dương tính ở cộng đồng, do vậy, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức chủ động, linh hoạt và ứng phó kịp thời. Để phòng chống dịch bệnh, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay cũng lưu ý các đối tượng tình nguyện viên tham gia phải đảm bảo không tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19; không trưng dụng lực lượng tình nguyện viên vừa trở về từ vùng dịch.

“Nhiệm vụ chính của các bạn trong đợt này là hỗ trợ các dụng cụ học tập, hỗ trợ các suất ăn miễn phí, đảm bảo phân luồng giao thông, và hỗ trợ công tác phòng chống dịch của địa phương, đặc biệt là chúng tôi đảm nhận nhiệm vụ chính là đưa đón thí sinh đến các điểm thi. Riêng nội dung chúng tôi đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn phải sẵn sàng, để có sự hỗ trợ các thí sinh đến điểm thi một cách nhanh nhất, hiệu quả và an toàn”, anh Dương cho biết.

Qua triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các đơn vị đã hỗ trợ trên 1.000 suất cơm, trên 3.000 chai nước uống; phát trên 13.000 khẩu trang y tế, 3.000 áo mưa, 3.000 bút bi, bút chì, trên 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, tặng trên 300 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh Sóc Trăng có 21 điểm thi, với 9.640 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 8.884 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, 756 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh dự thi để lấy điểm xét tuyển đại học.

Với lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp sức, đã góp phần giúp Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt mục tiêu vừa diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng, đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch cho thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi./.

 

Quý Nguyên