Quảng Ngãi: Các huyện vùng cao trao 1.400 suất ăn trưa, nước uống miễn phí cho thí sinh

21:23 28/06/2023     2537

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 28/6, cùng cả nước, hơn 13.900 thí sinh Quảng Ngãi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023, gần 1.000 tình nguyện viên của các đội hình tình nguyện thuộc 13 huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh đã đồng hành, tiếp sức tại 34 điểm thi trong tỉnh.

 

Chị Hồ Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi THPT Ba Gia (huyện Sơn Tịnh).


Tại điểm thi Trường THPT Quang Trung, ngoài đội hình hỗ trợ trực tiếp thí sinh tại điểm thi, trong bếp nấu ăn nhà một mạnh thường quân ở thôn Gò Chu, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, các bạn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ nấu 150 suất ăn trưa ngày thi đầu tiên để phát miễn phí cho các em thí sinh nhà xa điểm thi, các em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Không khí nấu bữa trưa vừa khẩn trương vừa vui tươi. Thực đơn cơm trưa có các món ngon như tôm kho, thịt kho, đậu hủ chiên, măng xào, canh đu đủ, mồng tơi…

Anh Đinh Nhất Thống, Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà cho biết, Huyện đoàn vận động nguồn kinh phí gần 20 triệu đồng tổ chức nấu ăn, hỗ trợ 500 suất cơm trưa, nước uống miễn phí cho 250 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 tại 3 điểm thi trong huyện, gồm: THPT Quang Trung, THPT Phạm Kiệt và THPT Sơn Hà.

 

Những suất cơm, nước uống miễn phí giúp thí sinh xa nhà, gia đình khó khăn an tâm, tập trung tốt nhất cho kỳ thi.

 

Chị Hồ Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong kỳ thi năm nay, các huyện, thị, thành đoàn vận động xã hội hóa nguồn kinh phí 500 triệu đồng để “tiếp sức” thí sinh dự thi. Trong đó, Đoàn Thanh niên các huyện miền núi: Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng và Minh Long tổ chức nấu 1.400 suất ăn trưa và nước uống miễn phí cho 500 thí sinh nhà xa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, các huyện, thị, thành đoàn còn thành lập các đội hình phản ứng nhanh, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh ở xa về các điểm bán trú, sắp xếp chỗ ở trước khi kỳ thi diễn ra; hỗ trợ các tình huống bất ngờ xảy ra trong lúc diễn ra kỳ thi.

 

Dương Thành Tuyên