Phú Thọ: “Chiến binh áo xanh” đồng hành cùng sĩ tử Tiếp sức mùa thi” 2023.

09:03 29/06/2023     1662

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng các sĩ tử, màu áo xanh luôn là niềm tự hào của các thế hệ tình nguyện, thể hiện sự nhiệt huyết, năng động,...


Trong dịp này, tuổi trẻ Đất Tổ đồng loạt ra quân Đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng các thí sinh tham gia Kỳ thi vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. BTV Tỉnh đoàn đã huy động 39 đội hình tình nguyện có mặt tại 39 điểm thi với hơn 3900 ĐVTN tham gia cả 2 đợt chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

 


Tại các điểm thi, các ĐVTN đã lao động vệ sinh môi trường tại các khu vực thi; bố trí các điểm trông giữ xe; tổ chức các điểm trông đồ miễn phí cho trên 4000 lượt thí sinh; liên hệ một số địa điểm nghỉ trưa tạm thời cho hơn 100 thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ hơn 1000 thùng nước; gần 300 thùng sữa; 300 bánh mì; hơn 450 bộ đồ dùng học tập cho các thí sinh…; hỗ trợ phân luồng giao thông tại các điểm thi, đưa đón trên 300 lượt xe ôm miễn phí. Các đội hình tình nguyện phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự; hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra các môn thi trước khu vực cổng trường.  

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai, thực hiện hàng năm đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; hình ảnh “chiến binh áo xanh” đã để lại những ấn tượng khó quên, tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình, được các cấp ủy đảng, chính quyền và xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

 

Khánh Linh