Phú Thọ: 37 đội hình tình nguyện sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

14:18 07/08/2020     782

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày (09-10/8), toàn tỉnh có 37 điểm thi với sự tham gia của 750 tình nguyện viên thành lập 37 đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

 

Năm nay, do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vì vậy, các hoạt động Tiếp sức mùa thi cũng được điều chỉnh cho phù hợp, vừa đảm bảo phòng chống dịch cũng như hỗ trợ thí sinh bước vào kỳ thi được thuận lợi và đạt kết quả tốt.

Thực hiện chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2020, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Ðoàn và Ðoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các cụm thi, địa điểm thi; chia sẻ kinh nghiệm thi cử; thông tin về nhà trọ, quán ăn giá rẻ, miễn phí, thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm thi... Tại mỗi điểm thi đều có các đoàn viên, thanh niên túc trực làm công tác hỗ trợ kỳ thi. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng về sinh hoạt hè tại địa phương, đặc biệt là lực lượng giáo viên trẻ các trường THPT của tỉnh cũng tham gia đảm bảo trật tự, an toàn tại các cổng trường; đồng thời hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục dự thi, giúp thí sinh vượt qua những áp lực về tâm lý để có một kỳ thi chất lượng. Ngoài kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

Để đảm bảo cho hoạt động Tiếp sức mùa thi diễn ra hiệu quả, an toàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn chủ động phối hợp với các với các đơn vị liên quan tại địa bàn triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi như: Đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi; tập huấn các kỹ năng để chủ động phòng chống dịch, tập huấn kỹ năng phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông, đảm bảo trật tự, an toàn trước và trong các ngày thi. Tại các điểm thi, đoàn viên thanh niên sẽ phối hợp với lực lượng Công an, ngành Y tế, Giáo dục hướng dẫn thí sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay Tỉnh đoàn sẽ không tổ chức lễ ra quân Tiếp sức mùa thi, thay vào đó, các đội tình nguyện viên sẽ chủ động bám nắm, thực hiện hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh tại các điểm thi.

Trước kỳ thi các cấp bộ đoàn đã tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền để thí sinh nắm rõ yêu cầu, quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; đồng thời rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các đội tình nguyện, nhất là cách phòng chống dịch Covid-19; phối hợp với các ngành liên quan phun tiêu độc khử trùng tại các điểm thi… Năm nay, được sự hỗ trợ của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phân bổ tới 37 điểm thi các vật phẩm Tiếp sức mùa thi gồm: 400 thùng nước uống, 500 thùng sữa, 1.000 gói cà phê,… Đến thời điểm này, công tác phân bổ các vật phẩm và công tác chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2020 cơ bản được triển khai tới các điểm thi trên địa bàn tỉnh.    

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, việc đổi mới phương thức Tiếp sức mùa thi của tổ chức Đoàn Thanh niên đã cho thấy sự chủ động, linh hoạt, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh của đội ngũ tình nguyện viên, để góp phần làm nên thành công cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.

 

Lương Tân