Những suất cơm nghĩa tình tiếp sức sĩ tử

13:25 08/07/2021     932

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sau buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia, các tình nguyện viên Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 của Huyện đoàn Sơn Hà, Quảng Ngãi đã nấu và cấp 260 suất cơm cùng khăn lạnh cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và thí sinh có nhà xa điểm thi, các mẫu thức ăn đều được test an toàn thực phẩm trước khi cấp phát cho thí sinh.

 

Đội hình tình nguyện tiếp sức tại các huyện miền núi lo bữa trưa thơm, ngon, an toàn vệ sinh cho các sĩ tử


Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà Nguyễn Văn Biện cho biết, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 do Huyện đoàn Sơn Hà tổ chức diễn ra tại 3 điểm thi thuộc 3 trường THPT Sơn Hà, THPT Quang Trung và THPT THCS Phạm Kiệt với các phần việc hỗ trợ lực lượng y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; hỗ trợ dụng cụ học tập, tiếp nước suối; trao các suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt.

Ngoài kinh phí được Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ để tiếp sức cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã vận động thêm được hơn 17 triệu đồng, và chuẩn bị hơn 500 suất cơm trưa cùng nước uống cho tất cả các bạn thí sinh trên địa bàn huyện nhằm động viên tinh thần và tiếp thêm năng lượng để các em có thể hoàn thành tốt môn thi vào buổi chiều, Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà cho biết thêm.

 

Các mẫu thực phẩm được test nhanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh

 

Cùng với Sơn Hà, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các huyện miền núi khác trên địa bàn tỉnh cũng được đón nhận những suất cơm trưa miễn phí sau những giờ làm bài căng thẳng. Trong số đó có cả em Đinh Thị Vanh ở thôn Đăk Be, xã Sơn Tân (Sơn Tây). Nhà Vanh cách điểm thi tại trường THPT Đinh Tiên Hoàng chừng 15km. Nếu phải đi về giữa 2 điểm để ăn trưa thì còn rất ít thời gian để Vanh nghỉ ngơi và xem lại bài cho môn thi buổi chiều.

Nhận được bữa trưa miễn phí, Vanh vui mừng bộc bạch: Cơm các anh chị tặng, em ăn rất ngon với đầy đủ các món rau, cá, thịt. Đây là bữa cơm ý nghĩa và đáng nhớ nhất. Em sẽ cố gắng làm bài thi thật tốt để không phụ lại sự kỳ vọng của các anh chị đã dành cho em.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.500 thí sinh tham gia dự thi tại 34 điểm thi. Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng các huyện đoàn hỗ trợ hơn 1.000 suất cơm được các đội hình Tiếp sức mùa thi tại các huyện miền núi triển khai hỗ trợ các thí sinh ở bán trú tại trường và thí sinh nhà xa, góp phần giúp các em an tâm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

Các “shipper tiếp sức” huyện miền núi Trà Bồng mang cơm đến từng nơi nghỉ trưa của thí sinh để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch COVID-19

 

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hằng chia sẻ, bên cạnh những phần cơm trưa dành cho sĩ tử miền núi trong hai ngày thi, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cũng đã dành những suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chuẩn bị đầy đủ nước uống, 5.000 chiếc quạt tay, 25.550 khẩu trang, hơn 200 chai nước sát khuẩn với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 trên toàn tỉnh.

Chương trình Tiếp sức mùa thi tại Quảng Ngãi được bắt đầu từ những chuyến xe đi đến Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế,.. tìm nhà trọ giá rẻ cho các bạn thí sinh tỉnh nhà tham gia dự thi.

Sau 20 năm, chương trình đã được thay đổi để thích ứng với quy chế thi của từng giai đoạn thay vào đó là những đội hình phản ứng nhanh, đội hình hỗ trợ thí sinh ở xa di chuyển, đội hình tổ chức nấu cơm, đội hình đảm bảo an toàn giao thông, đội hình làm tấm kính chống giọt bắn, tai giả, sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh.

 

Dương Thành Tuyên