Những "hậu phương" tình nguyện của thí sinh

15:20 26/06/2019     1664

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: “Hậu phương” vững chắc cho các sĩ tử trong kỳ thi năm nay không chỉ có các bậc phụ huynh mà còn có các giáo viên và tình nguyện viên trong màu áo xanh thân thuộc của đoàn viên thanh niên.

Thanh niên tình nguyện của trường THPT Ngô Quyền (huyện Châu Đức) hỗ trợ nước uống cho thí sinh tham gia thi

 

Tại điểm thi THPT Phú Mỹ (TX.Phú Mỹ), trước đó, chiều 24/6, sau khi làm thủ tục thi, trên đường về, một thí sinh bị va chạm giao thông dẫn đến chấn thương. Tuy nhiên, được sự động viên kịp thời của gia đình, nhà trường, thí sinh vẫn có mặt để dự thi trong ngày đầu tiên. Tại điểm thi, các lực lượng như công an, dân phòng, ĐVTN tiếp sức mùa thi để bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ các thí sinh thức ăn, nước uống, đồ dùng học tập…

Cũng tại điểm thi này, từ 5 giờ 45 phút sáng đã có hơn 10 bạn ĐVTN trẻ trong màu áo xanh tình nguyện có mặt, các bạn thuộc đội Hoa phượng đỏ của Trường THPT Phú Mỹ phối hợp cùng Thị đoàn Phú Mỹ trong đợt này. 

Đồng chí Lê Thị Lan, Phó bí thư Thị đoàn Phú Mỹ hướng dẫn 20 bạn trẻ là ĐVTN các xã, phường của thị xã và đội Hoa phượng đỏ làm các công việc, như: kê dù che nắng cho phụ huynh của thí sinh, sắp xếp lại xe gọn gàng dọc vỉa hè; cùng các lực lượng phân luồng giao thông trước cổng trường, phát nước uống cho thí sinh, phụ huynh... 

Anh Đào Văn Hoàn, (trú tại phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) cho biết, anh vừa sốt ruột, vừa lo lắng nên đã ngồi luôn ở cổng trường đợi con gái thi suốt gần 3 tiếng. “Các cháu tình nguyện viên không chỉ xếp ghế cho chúng tôi ngồi mà còn mang những ly nước mát đến tận nơi mời khiến tôi rất cảm động, cảm thấy bớt căng thẳng”, anh Hoàn nói.

Tại điểm thi THPT Ngô Quyền, ngay phía ngoài cổng, đội thanh niên tình nguyện của trường đã chuẩn bị sẵn nước uống để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Em Nguyễn Hữu Trọng, học sinh lớp 11A2, đội trưởng đội thanh niên tình nguyện của trường chia sẻ: “Từ 6 giờ sáng, cả đội đã có mặt trước cổng trường. Các bạn nam được phân công kê bàn ghế, bê nước. Để tiếp sức cho sĩ tử trong mùa thi năm nay, chúng em đã tự chuẩn bị máy tính bỏ túi, đồng hồ đeo tay, Atlat địa lý… cho thí sinh mượn nếu có nhu cầu. Thí sinh chỉ cần đăng ký, ghi lại số báo danh, tên, trường. Bên cạnh đó, đội cũng chuẩn bị sẵn 5 xe máy để hỗ trợ trong trường hợp có thí sinh gặp sự cố đến điểm thi đúng giờ”. 

Tương tự, tại 17 điểm trường còn lại trong toàn tỉnh, các ĐVTN của các xã, phường và đội Hoa phượng đỏ của các trường đồng loạt ra quân trong suốt 4 ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tại các điểm thi, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi luôn đến sớm trước khi thí sinh tới, về cuối cùng sau khi các thí sinh đã về hết. Trong quá trình thi, nhiều tình huống xảy đến với thí sinh đều được “tiếp sức” kịp thời. Điều đáng trân quý là dù thời tiết nắng nóng, mồ hôi ướt sũng lưng áo xanh và rịn trên má các tình nguyện viên vẫn luôn nở nụ cười tươi rói.

Theo đồng chí Hồ Thị Ánh Tuyết, Phó bí thư Tỉnh đoàn, năm nay, Tỉnh đoàn dự định huy động khoảng 100 thanh niên tình nguyện, nhưng đến thời điểm này, mỗi điểm thi đã có từ 15-20 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi. Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 150 thùng nước suối cho 19 điểm thi. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các địa phương chủ động vận động mạnh thường quân để có nước uống, bánh ngọt… “tiếp sức” thí sinh. Để được hỗ trợ trong các ngày thi, thí sinh, phụ huynh có thể liên hệ số ĐT đường dây nóng: 0523.75.75.75 hoặc 0523.76.76.76.

Trong khi đó, tại nhiều điểm thi, các thầy cô giáo cũng túc trực phía ngoài cổng trường để rà soát tất cả các thí sinh của trường mình đã tới điểm thi hay chưa. Cô Đặng Thị Liễu, giáo viên Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) cho biết, mỗi buổi thi, trường cử 4 giáo viên vào đội “cơ động”, nếu có em nào bị muộn giờ, các thầy cô gọi điện thoại hoặc chạy xe đến nhà chở thí sinh tới điểm thi./.
 

 

Hoa Mai – TĐ Bà Rịa-Vũng Tàu (NA)