Kiên Giang: Thăm, động viên các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

16:09 10/08/2020     690

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 09/8, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Trương Thanh Thúy, Bí thư Tỉnh đoàn đã đi thăm, tặng quà và động viên các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trường tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 

Đồng chí Trương Thanh Thúy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, động viên đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi tại huyện Châu Thành.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trương Thanh Thúy đã thăm hỏi, động viên các thanh niên tình nguyện phối hợp tốt với các ngành liên quan, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, giữ gìn sức khoẻ để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay; đồng thời, tặng quà cho các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 diễn ra từ ngày 20/7/2020 đến ngày 11/8/2020, cao điểm từ ngày 06/8 đến ngày 11/8/2020, diễn ra tại 15 huyện, thành phố trong tỉnh. Chương trình nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà các thí sinh các phần việc như: tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức đưa đón các thí sinh; cấp phát các suất ăn, nước uống cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn... trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Năm nay, Ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Kiên Giang đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp dành cho chương trình TSMT năm 2020 được hơn 138 triệu đồng, 8.000 chai nước suối, 400 thùng sữa… Để tiếp sức cho các thí sinh và các đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh, Ban Tổ chức chương trình đi thăm, động viên, hỗ trợ 22 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi em 2 triệu đồng); hỗ trợ 03 gia đình học sinh bị ảnh hưởng bởi bão số 2 để các em yên tâm tham dự kỳ thi (mỗi em 2 triệu đồng); hỗ trợ tiền ăn, nước uống cho 256 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian diễn ra kỳ thi (mỗi em 100.000 đồng). Ngoài ra, Ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Kiên Giang cũng hỗ trợ cho 25 đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi cấp tỉnh (mỗi đội hình 2 triệu đồng).
 

Huyền Trang