Kiên Giang ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020

10:22 05/08/2020     775

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020. Dự lễ ra quân có đồng chí Trương Thanh Thúy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Cao Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Trương Thanh Thúy (thứ tư từ trái qua), Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Cao Thanh Hùng (thứ năm từ phải qua), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa cho các đội hình tiếp sức mùa thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020


Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 diễn ra từ ngày 20/7/2020 đến ngày 11/8/2020, cao điểm từ ngày 06/8 đến ngày 11/8/2020, nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà các thí sinh các phần việc như: tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức đưa đón các thí sinh; cấp phát các suất ăn, nước uống cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn... trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các địa điểm thi, các khu vực lân cận. Được biết, gần nửa nay, các cấp bộ Đoàn, Hội và các bạn ĐVTN, sinh viên đã chủ động khảo sát và lên danh sách các địa điểm dự thi của thí sinh, các nút giao thông gần các điểm thi, thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi cấp huyện, sắp xếp, phân bổ đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 của tỉnh được diễn ra tại 15 huyện, thành phố trong tỉnh. Ban tổ chức chương trình cấp tỉnh nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp dành cho chương trình TSMT năm 2020 được hơn 138 triệu đồng, 8.000 chai nước suối, 400 thùng sữa… miễn phí cho thí sinh tham gia kỳ thi, đảm bảo thí sinh có điều kiện tốt nhất tham dự kỳ thi.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình ra mắt các đội hình tiếp sức mùa thi kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2020: Đội hình xe tình nguyện, Đội hình an ninh trật tự - an toàn giao thông, Đội hình hỗ trợ ăn uống cho thí sinh, Đội hình tư vấn tiếp sức mùa thi, Đội hình tình nguyện hoa phượng đỏ.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Đây là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào sự thành công cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

Đỗ Xuân