Kiên Giang: Hỗ trợ thiết thực cho các thí sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2019

14:30 24/06/2019     508

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 24 và 25/6, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà và động viên các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019 trong toàn tỉnh.

Đồng chí Tô Thị Duy Linh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh thăm, động viên đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, sáng 25/6.
 


Tại các điểm đến thăm, Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bạn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cho hàng nghìn thí sinh đi thi. Đồng thời, động viên các tình nguyện viên cố gắng giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn phát huy cao độ tinh thần xung kích tình nguyện, hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Kiên Giang có hơn 12.500 thí sinh dự thi; trong đó, gần 12.000 thí sinh đang học THPT và 1.000 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 25 điểm thi với 525 phòng thi đặt tại các trường thuộc 15 huyện, thành phố. Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2019 được tổ chức từ ngày 24/6 - 27/6 với hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Tại các điểm Tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên thuộc các đội hình thực hiện các nội dung như: Tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật và vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ nơi ăn, ở, đi lại cho thí sinh; tham gia thực hiện các hoạt động hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; phối hợp ngăn chặn các hiện tượng lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Để chuẩn bị cho chương trình, Ban Tổ chức Chương trình cấp tỉnh đã hỗ trợ 200 áo, mũ cho lực lượng tình nguyện viên. Với phương châm “2 không”: Không để điểm thi nào thiếu sự hỗ trợ của đội hình tình nguyện, không để bất cứ thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn, Ban Tổ chức chương trình vận động hỗ trợ 4.000 suất ăn (ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều), hỗ trợ về chỗ nghỉ miễn phí, hỗ trợ xe đưa - đón và hỗ trợ tiền mặt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách địa điểm thi trên 10km.

Đây là chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, chia sẻ những khó khăn đối với các thi sinh vùng sâu vùng xa, thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt, giúp cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất.

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA