Hòa Bình, Lai Châu: Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020

09:10 11/08/2020     907

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong đồng hành cùng các sỹ tử tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, trong 03 ngày diễn ra kỳ thi (từ ngày 08 đến 10/8), ĐVTN tình nguyện, sôi nổi tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, tỉnh Hòa Bình có 9.218 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi và 416 phòng thi. Trong đó, có 5.828 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, chiếm 63,22%; thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) là 3.083, chiếm 33,45%; thí sinh chỉ đăng ký thi tuyển sinh ĐH, CĐ là 307, chiếm 3,35%. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước kỳ thi, Bộ GD&ĐT liên tục thay đổi phương án thi đối với các trường hợp F1, F2. Cùng với đó là do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh suốt hơn 1 tuần qua gây ra nguy cơ ngập úng, sạt lở đất, cản trở giao thông cho những điểm thi.

 

Điểm phát nước và cơm miễn phí cho thí sinh và người thân của các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã huy động trên 900 tình nguyện viên tham gia các đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi trong tỉnh. Quán triệt các đội hình thực hiện các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với tinh thần tinh gọn, hiệu quả và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại các điểm thi, các bạn tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi ngay từ sớm để hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khuc vực dự thi, bố trí các đội “Xe ôm tình nguyện”, “Đội phản ứng nhanh” đưa đón miễn phí thí sinh kịp thời tham dự kỳ thi, bố trí các xuất ăn trưa hỗ trợ thi sinh và người thân ở xa điêm thi, phối hợp với cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe tránh ùn tắc giao thông…

Kết quả trong 03 ngày triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi", các đội hình đã hỗ trợ, cung cấp miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh trên 12.000 chai nước, phát gần 8.000 khẩu trang, 1.500 bút viết các loạt, 280 xuất cơm, bố trí 206 lượt xe ôm đưa đón thí sinh... Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại các huyện: Đà Bắc, Yên Thủy và Lương Sơn. Trao đổi với các tình nguyện viên, đồng chí Hoàng Đức Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên trong đội hình chú ý đảm bảo sức khoẻ để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ hỗ trợ, cổ vũ tinh thần thí sinh; đặc biệt cần lưu ý đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, phụ huynh học sinh không tập trung đông người, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; hỗ trợ nhân viên trung tâm y tế đo thân nhiệt, khai báo y tế, hướng dẫn cách sát khuẩn..

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai một cách đồng bộ, với các hoạt động thiết thực, cụ thể, đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả. Qua đó đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Trong 02 ngày 09/8 và 10/8/2020, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn Lai Châu đã đến thăm và tặng quà cho các đội hình tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 tại các điểm thi thuộc Thành phố Lai Châu, huyện Tân Uyên, huyện Tam Đường và huyện Than Uyên.

Tại điểm thi trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh – Bí thư Tỉnh đoàn đã đến tặng quà và biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bạn tình nguyện viên đã vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, điều kiện vật chất, đặc biệt là trong thời điểm tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn biến phức tạp để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, mong muốn các tình nguyện viên cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 gắn với tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

 

 Thăm, tặng quà đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh

 

Cũng trong dịp này, đồng chí Phạm Ngọc Đang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên các tình nguyện viên tiếp sức tại điểm trường thuộc huyện Tam Đường, huyện Tân Uyên và huyện Than Uyên.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 tỉnh Lai Châu có 3.316 thí sinh đăng ký dự thi tại 18 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 được Ban Thường vụ tỉnh đoàn tổ chức từ ngày 10/7 đến 11/8, cao điểm là ngày 08/8 đến 10/8 với hơn  400 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đến từ 18 đội hình tình nguyện thuộc các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc với nhiệm vụ trọng tâm là: tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục thi cho các thí sinh; hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; phát nước, cơm miễn phí; giữ gìn trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh; tổ chức đội xe chở thí sinh có nhu cầu; liên hệ với lực lượng đoàn viên thanh niên công an tại đơn vị mình thành lập đội hình tuần tra bảo đảm an ninh tại các điểm thi.

Với khẩu hiệu hành động: “Hãy tự tin – Chúng tôi đi cùng bạn”, các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Lai Châu quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra để hỗ trợ hết mình cho thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2020./.

 

Nguyễn Quỳnh