Hậu Giang: Sôi nổi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” 2019

08:35 27/06/2019     1471

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Nhằm kịp thời hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019 đã được triển khai tại 19 Hội đồng thi trên địa bàn tỉnh.

Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phát tờ rơi và nước suối cho các thí sinh



Theo đó, các đơn vị đã tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện và triển khai vận động các nguồn hỗ trợ, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Long Mỹ thành lập 02 đội thanh niên tình nguyện dọn dẹp vệ sinh điểm thi, đưa rước thí sinh, cấp phát thức ăn và nước uống cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; đồng thời trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài, động viên các em vững tâm hoàn thành bài thi thật tốt.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Vị Thủy đã chỉ đạo các Đoàn trường THPT Vị Thủy, THPT Lê Hồng Phong và Trường THPT Vĩnh Tường tổ chức ra quân thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi tại 02 điểm là trường THPT Vị Thủy và trường THPT Lê Hồng Phong, với sự tham gia của 50 lực lượng tình nguyện. Trong buổi đầu ra quân ngày 25/6/2019, đội thanh niên tình nguyện đã đón tiếp hơn 1.520 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; qua đó đã phát các vật dụng hỗ trợ như: thông tin hướng dẫn, nước uống, quạt tay, viên sủi…

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh chỉ đạo Đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Đoàn trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019 tại Trường THPT Ngã Sáu, huyện Châu Thành; Trường THPT Chiêm Thành Tấn, thành phố Vị Thanh với các hoạt động như: phát tờ rơi, nước uống, hướng dẫn giới thiệu quá ăn bình dân, tìm nhà trọ  cho học sinh,...

Ban Thường vụ Thị đoàn Long Mỹ phối hợp với Chi hội sinh viên Long Mỹ tại Đại học Cần Thơ thành lập 02 đội xung kích tình nguyện tại Trường THPT Long Mỹ và Trường THPT Tân Phú nhằm hướng dẫn và phân luồng giao thông, không để tình trạng kẹt xe làm ảnh hưởng đến thời gian dự thi của các em. Bên cạnh đó đội hình còn vận động hỗ trợ bánh mì thịt; 123 phần ăn miễn phí và 1.000 chai nước, 1.500 cây viết, xe đưa đón học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Hậu Giang và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Phụng Hiệp thành lập 03 đội hình “Tiếp sức mùa thi’’ 2019 tại các trường: THPT Cây Dương, THPT Tân Long và THPT Lương Thế Vinh; phối phối hợp với Đoàn trường Trung cấp Luật Vị Thanh, Công ty Honda Hồng Đức tổ chức tư vấn, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi, với các hình thức như tặng 200 chai nước suối; tặng học bổng, tập, viết, thước, compa, máy tính cầm tay; hỗ trợ cơm cho học sinh khó khăn và bố trí một phòng cho học sinh ở xa nghỉ buổi trưa,..

Thành đoàn Vị Thanh thành lập 03 đội hình “Tiếp sức mùa thi’’ 2019  tại Trường: THPT Vị Thanh, THPT Chuyên Vị Thanh và THPT Chiêm Thành Tấn, trong đó hỗ trợ 200 suất cơm miễn phí, nước suối và viên sủi,... cho các thí sinh.

Trần Phường, TĐ Hậu Giang-BA