Hải Phòng: Thăm tặng quà đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi

16:27 28/06/2023     1986

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng ngày 28/6/2023, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã đến thăm và tặng quà các đội hình tình nguyện TSMT năm 2023 tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Đến thăm và động viên các đội hình có đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố; đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố. 
 


Năm 2023, Chương trình tiếp sức mùa thi có 128 đội hình tình nguyện TSMT với sự tham gia của hơn 5000 tình nguyện viên tham gia (bao gồm 3 đội hình cấp thành phố là đội hình ôn luyện kiến thức, đội hình truyền thông và đội hình hậu cần y tế; 55 đội hình TSMT do Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đảm nhận và 70 đội hình Hoa Phượng đỏ và Hành quân xanh do các bạn Đoàn viên, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên và thanh niên khối lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ). 

Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất và hỗ trợ cho tình nguyện viên, thí sinh và người nhà thí sinh gồm: 50 triệu đồng tiền mặt, 150 áo thun, 150 mũ, gần 15.000 chai nước, 5.000 quạt nhựa, 50 thùng đựng đá, 20 ô dù các loại.

 

 

Ngay từ tháng 4/2023, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, sau đó lên phương án vận động, kết nối các nguồn tài trợ để tặng quà và tiền mặt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn này. Kết quả, toàn thành phố đã vận động, hỗ trợ tặng quà và học bổng cho 175 thí sinh tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp THPT với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Các hoạt động thăm, tặng quà tiếp tục được triển khai trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT dành cho các đội hình tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm trường và các thí sinh đạt điểm cao. Bên cạnh đó, đến tháng 10/2023, cùng với đó là rà soát để trao tặng học bổng "Chắp cánh ước mơ" dành cho các bạn tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhưng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu không kịp thời hỗ trợ thì đối diện với nguy cơ bỏ học hoặc gặp khó khăn trong việc học Đại học. Giá trị các phần quà và học bổng tuy chưa nhiều, nhưng là sự động viên tinh thần vô cùng to lớn mà các cấp bộ Đoàn, Hội toàn thành dành tặng cho các bạn thí sinh. 

Tiếp sức mùa thi là chương trình thường niên tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, mang lại những hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, hội viên, sinh viên cũng như toàn xã hội. Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong đồng hành với thanh niên.

 

Mai Hương