Hà Tĩnh: Màu áo xanh đồng hành cùng sỹ tử

13:26 08/07/2021     804

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng ngày 7/7, hơn 17.300 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên, 35 đội hình với hơn 1.000 thanh niên tình nguyện với mô hình “Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ” đã triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh, người nhà tại 35 điểm thi trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đồng hành, hỗ trợ thí sinh.


 

Thực hiện nhiệm vụ “kép”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó, ngay từ đầu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị vừa triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi vừa chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi an toàn, hiệu quả. Ngay từ thời điểm trước ngày thi, các đội hình đã bố trí lực lượng phun khử khuẩn tại các phòng thi, khuôn viên trường học.

Bước vào ngày thi, các đội bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh, phát khẩu trang y tế. Dù thời tiết có mưa nhưng công tác hỗ trợ thí sinh từ vòng ngoài của lực lượng thanh niên tình nguyện vẫn được đảm bảo.

Đội xe tình nguyện “0 đồng”

Năm nay, trước khi bước vào kỳ thi, Tỉnh đoàn đã yêu cầu các đơn vị rà soát thí sinh bị khuyết tật, thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển để bố trí lực lượng tình nguyện đưa đón, hỗ trợ. Theo đó, dịp này, toàn tỉnh đã lập 35 đội xe, mỗi đội xe gồm có 3 đến 5 xe luôn sẵn sàng đưa đón các thí sinh khuyết tật đi lại khó khăn, thí sinh thi xa nhà.

 

 

Ngay từ sáng sớm đội xe đã có mặt tại nhà, chở các em đến điểm thi đúng giờ. Ngoài ra, còn hỗ trợ những trường hợp thí sinh quên giấy tờ, những thí sinh đến muộn giờ thi. Nhiều đơn vị vận động các hãng taxi hỗ trợ miễn phí cho thí sinh. Những chuyến xe đầy tình cảm, yêu thương của các tình nguyện viên đã giúp các thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết tại các điểm thi mưa khá lớn, các đội hình đã bố trí lực lượng kịp thời chuẩn bị ô che mưa cho các thí sinh vào tận phòng thi. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện áo ướt sũng, chân bước vội che ô, đội áo mưa cùng các sỹ tử tiến vào phòng thi tạo nên sự ấm áp, thân thương và ý nghĩa.

Chuẩn bị các suất ăn, chỗ ở miễn phí cho thí sinh

Nhận thấy nhiều thí sinh nhà ở xa các điểm thi, Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ, Đoàn trường THPT Thành Sen đã phân chia lực lượng tham gia nấu ăn, hỗ trợ các thí sinh ở tại điểm trường.

 

 

Ngoài lực lượng hỗ trợ tại các điểm thi, có măt tại bếp ăn nhà trường từ sớm, các tình nguyện viên đã lên sẵn thực đơn, đi chợ và đang tất bật chuẩn bị những suất cơm miễn phí để tặng cho thí sinh kịp có ăn sau giờ làm bài thi. Các suất ăn đều đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.Sai khi ăn cơm trưa xong, các tình nguyện viên sẽ bố trí điểm nghỉ trưa tại ký túc xá cho các thí sinh để đảm bảo giờ thi buổi chiều.

Nhiều kết quả ấn tượng trong ngày thi đầu tiên

Sau ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi, các đội hình đã bố trí gần 70 điểm trông giữ xe với gần 7.000 chiếc xe, giữ đồ cho 16.353 lượt thí sinh, người nhà; phát trên 5.646 khẩu trang; 9.216 chai nước; 1373 quạt nhựa; trao 460 kính chắn giọt bắn, hỗ trợ gần 1.000 áo mưa phương tiện cho thí sinh; bố trí “Chuyến xe yêu thương” đưa đón 440 lượt thí sinh ở xa, thí sinh khuyết tật, hỗ trợ 53 trường hợp thí sinh quên mang giấy tờ, muộn giờ... Dự kiến trong ngày thi thứ 2, các đội hình tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi THPT.

Cũng trong dịp này, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn và các đoàn công tác Tỉnh đoàn đã đến kiểm tra công tác triển khai, tặng quà động viên các đội hình tình nguyện để góp phần đồng hành cùng kỳ thi an toàn, hiệu quả theo kế hoạch đã đề ra.

 

Phạm Tú