Hà Nội: Thăm, động viên, tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

12:06 10/06/2023     2408

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 10/6, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác số 1 do đồng chí Nguyễn Đức Tiến - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội đã tới thăm, động viên, tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội).

 

 

Thăm hỏi các tình nguyện viên huyện Gia Lâm đang làm nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Đức Tiến ghi nhận những cố gắng của các bạn trong buổi sáng oi bức dưới cái nắng chói chang và mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên giữ gìn sức khoẻ để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ hỗ trợ, cổ vũ tinh thần thí sinh và người nhà. Được biết tại 9 điểm thi trên địa bàn huyện Gia Lâm với hơn 300 tình nguyện viên phối hợp cùng các lực lượng chức năng trực sẵn tại vòng ngoài không tiến sâu khu vực thi, triển khai sẵn sàng các nhóm nhỏ để hỗ trợ, cung cấp nước uống, đồ dùng học tập, khẩu trang, hỗ trợ phân luồng xe,... cho thí sinh và phụ huynh.

Đoàn công tác số 2 do đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm tặng quà, động viên đội hình tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đông (Hà Đông, Hà Nội). 
 


Tại điểm thi, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đã biểu dương tinh thần chủ động và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội hình tình nguyện; dặn dò các bạn tình nguyện viên tập trung hoàn thành nhiệm vụ; thường xuyên chia sẻ, động viên thí sinh và người nhà thực hiện nghiêm túc các quy định tại điểm thi, hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh để các sĩ tử yên tâm hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng.

Đoàn công tác số 3  do đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn làm trưởng đoàn tới điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội). Được biết, ngay từ 6h30 sáng nay, tại điểm thi các thí sinh đã có mặt khá đông; đa số các em đều rất vội vã; phía bên ngoài, phụ huynh học sinh cũng rất lo lắng, hồi hộp.

 


Đồng chí Trần Quang Hưng dặn dò các tình nguyện viên tiếp tục phối hợp với nhau để triển khai thật tốt các hoạt động trong mùa thi 2023; hỗ trợ thí sinh và phụ huynh cả về vật chất (nước uống, quạt tay, chỗ nghỉ,...) và cả động viên tinh thần, tiếp thêm động lực hướng tới một kỳ thi thành công.

Đoàn công tác số 4 do đồng chí Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn tới tặng quà đội hình “Tiếp sức mùa thi”, đội hình “Hoa phượng đỏ” tại điểm thi trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội).   Đoàn công tác lắng nghe các tình nguyện viên chia sẻ về nhiệm vụ được phân công thực hiện, việc hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tại điểm thi, các công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
 


“Với tinh thần tình nguyện cao nhất, chúng ta sẽ nỗ lực vượt khó khăn hỗ trợ thí sinh và người nhà, từ đó các em sẽ có được kỳ thi an toàn, hiệu quả”, đồng chí Đào Đức Việt nhấn mạnh. 

Tại cổng trường, các tình nguyện viên xếp thành 2 hàng, người cầm nước, người cầm quạt, người hỗ trợ điều tiết giao thông,... tất cả các hoạt động đều được tổ chức, phân công cụ thể, rõ ràng, nghiêm túc. Các đội hình tập trung thực hiện các phần việc như: Đặt bàn “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như nước uống đóng chai, đồ ăn nhẹ… hỗ trợ thí sinh và người nhà; Động viên tinh thần các thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi, sẵn sàng tiếp sức tốt nhất tới các sĩ tử trong kỳ thi vào 10.

 

Chu Hoa