Đồng Tháp: Tư vấn tâm lý mùa thi với chủ đề: “Tâm lý vững - Điểm số cao”

15:57 11/06/2019     1095

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh cùng đơn vị đồng hành tổ chức chương trình tư vấn tâm lý mùa thi với chủ đề: “Tâm lý vững - Điểm số cao”.

Chương trình được tổ chức trong 06 ngày từ 10 đến 15/6 tại 18 trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp với sự tham gia của hơn 6.000 em học sinh khối 12 chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình chia sẽ với các em học sinh chuẩn bị bước vào mùa thi

Tại chương trình, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Chuyên gia tâm lý đã chia sẻ về tâm lý phòng thi và cho rằng, các em chuẩn bị tâm lý tốt sẽ có kết quả thi tốt. Bên cạnh đó, các em cũng được giải đáp các vướng mắc thường gặp về Tâm lý trong phòng thi và tư vấn cách khắc phục để ổn định tâm lý thi tốt nhất.

Về vấn đề sức khỏe mùa thi, chuyên gia lưu ý các em về tầm quan trọng của sức khỏe mùa thi, các phương pháp hữu hiệu để có một sức khỏe tốt trong mùa thi, các lưu ý về chế độ học tập và vui chơi hợp lý để có kết quả thi tốt nhất.

Về phương pháp học và ôn tập hiệu quả cho kỳ thi, các em học sinh khối 12 được chia sẻ về một số chủ đề như: Làm gì để tối đa hóa nội lực bản thân trong mùa ôn thi nước rút; cách để luôn giữ phong độ, sự tập trung cao độ nhất trong giai đoạn quan trọng cuộc đời lúc này. Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn được chuyên gia trao đổi trực tiếp về nhiều vấn đề thắc mắc, băn khoăn qua đó giúp các em an tâm, tự tin bước vào kỳ thi sắp tới.

Buổi tư vấn giúp các em vững tin hơn cho kỳ thi sắp tới

Đây là một trong các hoạt động của “Chương trình Tiếp sức mùa thi” 2019 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức; giúp các em học sinh ổn định tâm lý, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong mùa thi, để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2018-2019.

 

 

Huyền Ngân – TĐ Đồng Tháp (KA)