Đắk Nông: 20 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT

16:14 10/08/2020     1031

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, nhằm đồng hành cùng các thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã huy động 20 đội hình tình nguyện với hơn 520 tình nguyện viên tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020.

Trong đợt ra quân lần này, các tình nguyện viên tham gia tiếp sức tại 13 điểm thi trên toàn tỉnh, thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho 6234 thí sinh dự thi, trong đó có 596 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi


Kỳ thi năm nay được tổ chức trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Ngay từ những ngày đầu kỳ thi THPT năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lên phương án phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi phù hợp với đặc điểm tình hình, bảo đảm an toàn và hiệu quả. Các đội hình tình nguyện đã tập trung triển khai các hoạt động, như: phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ nước rửa tay sát khuẩn; đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi; hỗ trợ nước uống, các suất ăn và xe ôm miễn phí; phân luồng giao thông xung quanh khu vực thi; hướng dẫn thí sinh và phụ huynh cài đặt ứng dụng bluzone…

 

Phát nước cho thí sinh tại điểm thi THPT Đắk Song


Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã vận động được hơn 10.000 khẩu trang y tế; 10 thùng nước sát khuẩn; 6.000 chai nước suối; 3.500 suất ăn miễn phí; 300 áo, 300 mũ tiếp sức mùa thi; 20 phòng trọ miễn phí, phòng trọ giá rẻ; 150 xe ôm miễn phí; 2.000 bút bi, 2.000 hộp sữa và hơn 20.000.000 đồng tiền mặt hỗ trợ phục vụ cho công tác tiếp sức mùa thi.

 

Tình nguyện viên cõng thí sinh bị gãy chân vào phòng thi


Đồng thời, 8 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng như hướng dẫn, chỉ đường cho các thí sinh tại các điểm thi.

 

Lau dọn bàn ghế, khử khuẩn phòng thi sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất


Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của Tỉnh đoàn Đắk Nông, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên với các hoạt động cụ thể, thiết thực; qua đó góp phần đồng hành, khích lệ tinh thần và giúp đỡ các bạn thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

 

Nguyễn Nương