Đà Nẵng: 1.500 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại 29 điểm thi trên địa bàn

11:51 29/06/2023     2101

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Đà Nẵng thành lập 35 đội "Tiếp sức mùa thi" thu hút hơn 1.500 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại 29 điểm thi trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn đến thăm và động viên các đội hình tình nguyện hỗ trợ “Tiếp sức mùa thi”.


Sáng ngày 28/6, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã đến thăm và tặng quà các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Đến thăm và động viên các đội hình có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn; đồng chí Lê Công Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Năm nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được chia thành hai đợt. Trước kỳ thi, chương trình sẽ tập trung tuyên truyền, triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của thí sinh, tổ chức tư vấn trực tuyến về thông tin kỳ thi, khởi động kết nối tình nguyện viên và thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Giới thiệu các kênh ôn luyện trực tuyến uy tín và đăng tải lên lên fanpage đơn vị.

 

Thành Đoàn-Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã đến động viên các thí sinh là người đồng bào dân tộc Cơtu.

 

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, chương trình sẽ phối hợp với các cấp chính quyền, cơ sở y tế, giáo dục chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi; tổ chức đưa, đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt; ngăn chặn các vấn đề gây ảnh hưởng tiêu cực tới thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá dịch vụ, gây rối. Tổ chức các đội tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông…

Trong đợt tiếp sức mùa thi lần này, sẽ có hơn 1.500 thùng nước uống; 8.000 cây bút chì, 5.000 quạt cầm tay được trao cho các thí sinh, người nhà thí sinh và tình nguyện viên tại mỗi điểm thi.

 

Các đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ “Tiếp sức mùa thi”

 

Cũng trong dịp này, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã thăm và động viên 9 thí sinh là người đồng bào Cơtu đang ở khu nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Mỗi thí sinh được hỗ trợ 1 phần quà trị giá 700.000 đồng/suất.

Đây là những món quà này vô cùng ý nghĩa và thiết thực giúp các em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi. Các em học sinh nội trú phải sống xa gia đình, tự lập do đó mỗi sự quan tâm, động viên chính là động lực để các em tự tin bước vào kỳ thi, sẵn sàng hành trang cho tương lai.

Tiếp sức mùa thi là chương trình thường niên tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, mang lại những hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, hội viên, sinh viên cũng như toàn xã hội. Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong đồng hành với thanh niên./.

 

Châu Sa