Cao Bằng: Sẵn sàng hỗ trợ cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

16:44 25/06/2019     1046

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi THPT là hơn 750 tình nguyện viên là các sinh viên CLB, đội, nhóm được chia làm 67 đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi túc trực tại 20 địa điểm thi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Các bạn tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức mùa thi

 

Năm nay, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tổ chức tập trung từ ngày 24/6 đến 27/6. Mặc dù thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng từ rất sớm, các tình nguyện viên đã có mặt ở các địa điểm thi và tiến hành các nội dung hỗ trợ.

Chiều ngày 24/6, Đồng chí Tô Phương Chi - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến thăm và động viên các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi trên địa bàn thành phố Cao Bằng. Tại các điểm đến thăm, đồng chí đã động viên lực lượng thanh niên tình nguyện nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, thời gian, thời tiết nắng nóng, phục vụ thí sinh một cách tận tình, chu đáo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời cần quản lý chặt chẽ, điều hành có hiệu quả hoạt động của lực lượng thanh niên tình nguyện ở từng điểm, cụm đón tiếp thí sinh; phối hợp chặt chẽ với công an, các hội đoàn thể ở địa phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở những điểm thi, các điểm nút giao thông.

Bạn Đoàn Thị Thu Hương đại diện tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Nội Trú đã chia sẻ: “Được tham gia hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT là một vinh dự và tự hào của cá nhân, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ hết  mình giúp thí sinh và người nhà thí sinh an tâm, tin tưởng và hoàn thành kỳ thi tốt nhất”.

Công việc chính của tình nguyện viên là giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh, hướng dẫn địa chỉ địa điểm thi,  làm xe ôm miễn phí cho sĩ tử, tổ chức điểm trông đồ, phát nước miễn phí, quạt cho các sĩ tử đang lúc chờ đợi, tư vấn hỗ trợ thí sinh…Ngoài ra, các tình nguyện viên còn giúp các thí sinh động viên, chia sẻ kinh nghiệm với thí sinh, tạo tâm lý tốt cho thí sinh bước vào kỳ thi thành công.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của các cấp bộ Đoàn trong mỗi kỳ thi THPT, đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần đoàn kết, hỗ trợ thí sinh trước kỳ thi vượt vũ môn. Dường như sự khắc nghiệt của thời tiết không làm nản lòng các tình nguyện viên. Chính sự hỗ trợ tận tình, chu đáo và nụ cười luôn hiện trên gương mặt các tình nguyện viên đã khiến các thí sinh vững tâm hơn hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019.

 

CTV Ngọc Diệp- TĐ Cao Bằng (TL)