Cần Thơ: Tiếp sức cho hơn 4.333 lượt thí sinh

08:12 29/06/2019     1484

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chương trình Tiếp sức mùa thi (chương trình) do Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ chỉ đạo tổ chức đã tư vấn và hỗ trợ cho hơn 2.046 thí sinh và gia đình tham gia kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2019.

Tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh

 

Tham gia Chương trình có 1.025 lượt tình nguyện viên trực tại 33 chốt ở 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Bên cạnh việc tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, tại các chốt cũng phát 3.286 cây viết, 9.188 chai nước suối, hơn 2.000 suất cơm, hàng ngàn bánh ngọt và các vật phẩm khác. Đặc biệt, các tình nguyện viên còn hỗ trợ xe đưa rước các thí sinh giá rẻ hoặc miễn phí, hỗ trợ chỗ nghỉ trưa cho các thí sinh. Tại mỗi quận, huyện Đoàn cũng thành lập đội xử lý tình huống nhanh sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh có sự cố bất ngờ như xe bị hư, bị tai nạn giao thông… Tổng trị giá các sản phẩm cho chương trình, phục vụ cho các thí sinh hơn 350 triệu đồng. Đây là kinh phí huy động từ các nguồn lực xã hội.

Theo đánh giá từ Ban Tổ Chương trình Tiếp sức mùa thi thành phố Cần Thơ năm 2019 thì chương trình năm nay có sự chuẩn bị chu đáo. Đồng thời huy động được các nguồn lực xã hội. Bên cạnh đó còn có sự gắn kết chặt chẽ giữa tổ chức Đoàn, Hội các cấp; sự chủ động, tích cực của các tình nguyện viên tham gia chương trình. Sau khi chương trình kết thúc thì các đơn vị đã tiến hành tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục thực hiện các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019.
 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA