Bình Phước, Tây Ninh: Hội quân sau "Tiếp sức mùa thi"

14:10 28/06/2019     1663

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sau khoảng thời gian đồng hành và có nhiều phần việc hỗ trợ các thí sinh cùng người nhà của các thí sinh, “Tiếp sức mùa thi” đã có thành công tốt đẹp tại tỉnh Bình Phước, Tây Ninh.

Các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại Bình Phước

 

Gần 10 nghìn thí sinh được hỗ trợ Bình Phước

Tại Bình Phước, kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã diễn ra an toàn, thuận lợi, gần 10 nghìn thí sinh nhận được hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” trong toàn tỉnh đã tạo dấu ấn đẹp trong cộng đồng. Bình Phước có 26 điểm thi được đặt ở 11 huyện, thị, thành phố cùng với sự tham gia của 9.768 thí sinh. Các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đã được các đơn vị khẩn trương triển khai, đảm bảo cho thí sinh tham gia kỳ thi được thuận lợi nhất.

Nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã huy động 622 đoàn viên, thanh niên tình nguyện ở các huyện, thị xã tham gia hỗ trợ 9.768 học sinh trong đó có 225 học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ở mỗi điểm thi có 05 đội phụ trách các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh như: Hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón...); tổ chức các điểm trông, giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi; phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi; tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin hơn trong quá trình tham gia dự thi. 

Bên cạnh đó, tại các điểm tiếp sức, tình nguyện viên đã hỗ trợ xe tình nguyện đưa, đón cho hơn 180 thí sinh, phối hợp với công an điều tiết giao thông, phát nước, trà đá miễn phí cho phụ huynh học sinh tại khu vực chờ; hỗ trợ hơn 2.000 suất cơm trưa cho thí sinh dự thi; hỗ trợ hơn 12 ngàn chai nước suối, 50 chỗ ở qua đêm cho phụ huynh và các thí sinh ở xa; phát miễn phí hơn 1.400 hộp sữa, 1.673 quạt cầm tay, hơn 500 khăn lạnh; tư vấn hướng dẫn cho hơn 500 thí sinh, phát hơn 1.600 tờ rơi, bản đồ cho học sinh, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, hỗ trợ các dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài ra, các tình nguyện viên đã cung cấp danh sách, số điện thoại đường dây nóng của phụ trách chung tại các cụm thi và thường trực tại các điểm thi để các phụ huynh và thí sinh theo dõi và liên hệ khi cần thiết...

 

Các đội hình trong Tiếp sức mùa thi tại Tây Ninh

 

Hội quân tại Lễ tổng kết chương trình

Theo thống kê của Tỉnh đoàn Tây Ninh, trong 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, toàn tỉnh đã tổ chức được 31 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, với trên 680 chiến sĩ tình nguyện tham gia. Các chiến sĩ tình nguyện đã túc trực tại các địa điểm có tổ chức thi và đã cấp phát trên 800 suất cơm miễn phí, trên 9.600 bánh ngọt, cùng trên 34.000 chai nước suối, các hộp sữa tiệt trùng. Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện cũng đã cấp phát hơn 6.000 dụng cụ học tập các loại, thực hiện được gần 80 lượt xe ôm miễn phí, với tổng giá trị về kinh tế là trên 150 triệu đồng.

Kết thúc chương trình, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã khen thưởng cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019./.

 

 

 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước; Đăng Khoa-TĐ Tây Ninh (NA)