Bắc Kạn khởi động chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2021

15:17 18/06/2021     797

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Tỉnh đoàn Bắc Kạn tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 với mục tiêu bảo đảm tất cả các điểm thi trên toàn tỉnh có đội hình “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT sắp tới.

Từ ngày 15/6, chương trình "Tiếp sức mùa thi" của tuổi trẻ Bắc Kạn đã chính thức bước vào giai đoạn 1 với các hoạt động hỗ trợ kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

Đội hình “Hoa Phượng đỏ” Đoàn Thanh niên huyện Chợ Đồn hỗ trợ thí sinh tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10

 

Lực lượng tham gia "Tiếp sức mùa thi" trong giai đoạn 1 là các thành viên trong đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ" (mỗi điểm thi có 15 tình nguyện viên) gồm các học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ thuộc các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cùng đoàn viên, thanh niên các huyện, thành phố.

Các hoạt động của chương trình “Tiếp sức mùa thi” tập trung vào các nội dung như: hướng dẫn, động viên, hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các điểm thi thuộc đơn vị mình trong các ngày diễn ra kỳ thi; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi; chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi như: đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khuc vực dự thi… tổ chức đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật...; phát đồ ăn nhẹ, sữa, nước uống cho thí sinh...

 

Đội hình “Hoa Phượng đỏ” Đoàn Thanh niên huyện Ngân Sơn hỗ trợ thí sinh tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10

 

Giai đoạn 2 của chương trình ”Tiếp sức mùa thi” sẽ được tiếp tục triển khai từ ngày 7/7/2021 đến ngày 8/7/2021 gồm 13 đội hình thanh niên tình nguyện với 260 tình nguyện viên. Các nội dung chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng với tinh thần nhiệt tình, phấn khởi cầu chúc và tiếp sức cho các đoàn viên thanh niên, các sỹ tử vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với kết quả tốt đẹp./.

 

Thu Huệ