Bắc Giang: Rực rỡ sắc xanh đồng hành cùng sĩ tử

18:46 05/06/2022     603

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 04/6, đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tới thăm, động viên và tặng quà đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THPT Thái Thuận và trường THPT Giáp Hải, thành phố Bắc Giang.

 

Đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm, tặng quà Đội TNTN


Được biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 20,7 nghìn thí sinh đăng ký và tham gia dự thi tại 33 trường THPT trên địa bàn tỉnh với 852 phòng thi. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang đã chỉ đạo 100% các huyện đoàn, thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”. 

Toàn tỉnh đã thành lập được 45 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của trên 3000 tình nguyện viên tham gia các hoạt động như: tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, tặng quà, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông; phối hợp cùng lực lượng y tế tặng  khẩu trang, nước sát khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19,... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã tặng trên 100 suất quà cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 5000 chai nước uống, đồ ăn sáng, đồ dùng học tập bút, thước, ... cho các thí sinh. Tiêu biểu, Thành đoàn Bắc Giang thành lập 7 đội thanh niên tình nguyện với 245 thành viên, các đội tham gia triển khai các đội hình về an toàn giao thông, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, tư vấn tâm lý trước khi vào phòng thi; đồng thời tặng 1560 chai nước, 200 chiếc quạt, 350 chiếc bút và 20kg đường, chanh; Huyện đoàn Yên Thế đã thành lập được 7 đội hình với 190 thành viên phối hợp tặng 1800 chai nước lọc, 20 hộp khẩu trang…; Huyện đoàn Việt Yên chuẩn bị 750 bút, 200 quạt cầm tay, 17 suất quà tiền mặt trị giá 5,1 triệu đồng tặng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đội TNTN trường THPT Mỏ Trạng huyện Yên Thế giúp thí sinh tham gia dự thi
 

Dịp này, Đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm, ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi. Đồng thời, đồng chí tặng quà động viên các bạn tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ tối đa cho các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi một cách tốt nhất; đồng thời tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.
 

Ngân Hoa