Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi 2019

12:19 26/06/2019     1776

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/6, 35 đội thanh niên tình nguyện trên toàn tỉnh với gần 1.500 ĐVTN đã ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà thí trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Năm nay, các đội hình tình nguyện tập trung hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về chỗ ăn, nghỉ; phân luồng an toàn giao thông; tổ chức các địa điểm tư vấn thi; hỗ trợ nước uống miễn phí; các điểm giữ xe miễn phí; thành lập các đội xe ôm miễn phí, tổ chức nấu ăn cho các thí sinh khó khăn và chỗ ở miễn phí khi có nhu cầu.

 

Đ/c Lê Thành Đông, Phó Bí thư phụ trách tỉnh đoàn cùng đoàn công tác thăm, tặng quà đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Tp Hà Tĩnh.

 

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, cò mồi xe ôm, taxi, nhà trọ hoặc bán các tài liệu, phao thi và các tài liệu không chính thống, chống gian lận thi cử. Phối hợp cùng với địa phương xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, đồng thời, vận động hỗ trợ cho thí sinh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Để đồng hành, hỗ trợ các tình nguyện viên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã thành lập 08 đoàn công tác trực tiếp đến thăm, tặng quà, cũng như kiểm tra công tác tổ chức hoạt động của các đội tình nguyện ở các đơn vị trong toàn tỉnh.

 

Tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Hương Khê hỗ trợ thí sinh Vi Văn Bảo (học sinh lớp 12 trường THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh) bị gãy xương đùi phải vào địa điểm thi

 

Trao đổi tại các điềm thi, các đồng chí Thường trực tỉnh đoàn cùng các đoàn công tác đã thăm hỏi, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động, chu đáo của các đội thanh niên tình nguyện đã vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, điều kiện vật chất, hỗ trợ tốt nhất cho hàng nghìn thí sinh. Đồng thời, mong muốn các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tình nguyện, cống hiến, trách nhiệm để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Các đồng chí cũng nhắc nhở, lưu ý các bạn tình nguyện viên trong quá trình tiếp sức mùa thi cần tuân thủ các quy định của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia, các điểm thi; làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong kỳ thi.

 

Đội tình nguyện xe ôm miễn phí tại điểm trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà)

 

Được biết, Trong kỳ thi THPT quốc gia năm này toàn tỉnh có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường Xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia kỳ thi  (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018), trong số đó có hơn 600 thí sinh tự do.

 

Phạm Tú - TĐ Hà Tĩnh (TN)