36 điểm cầu tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

20:05 23/06/2020     2069

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 22/6, Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức chương trình trực tuyến Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp đến 36 điểm cầu trong toàn tỉnh cho gần 4.000 học sinh và ĐVTN .

Thí sinh đặt câu hỏi tại điểm cầu Đông Hải, huyện Tiên Yên


Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận và giải đáp trên 200 câu hỏi của các em học sinh, tập trung vào các vấn đề về những điểm mới của kỳ thi năm nay như việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với học lực, điều kiện của gia đình, nhu cầu việc làm của địa phương, của tỉnh trong những năm tới, tư vấn về tâm sinh lý, sức khỏe trong mùa thi, và vai trò của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trong việc hỗ trợ các em tham gia dự thi….

Bên cạnh đó, tại chương trình, Ban Tổ chức đã thông tin đến học sinh và ĐVTN về những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2020; định hướng về nhu cầu lao động theo lĩnh vực ngành nghề và trình độ chuyên môn hiện nay. Đồng thời cung cấp các thông tin về các đội hình sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi 2020 tại các địa điểm thi trong tỉnh.

Cùng với việc tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến cấp tỉnh, Tỉnh đoàn cũng sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình tư vấn trực tiếp cho học sinh khối THCS, THPT tại các địa phương Đông Triều, Quảng Yên và Đầm Hà dịp cuối tháng 6, đầu tháng 7/2020./.

 

Bá Trinh