“Shipper áo xanh” chuyển 15.000 bữa cơm yêu thương đến người nghèo

20:37 06/05/2020     577

3 Phong trào   Web.ĐTN: 5.000 suất thực phẩm, tương đương 15.000 bữa cơm đã được các đội hình "Shipper áo xanh” phát trực tiếp tới hơn 1.000 người dân hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng ngày 05/5, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh do đồng chí Trần Thị Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện tại huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và cùng trao các suất thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 

Thăm, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện tại huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và trao các suất thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn - Hội đã thành lập các đội hình “Shipper áo xanh” để triển khai phát trực tiếp tại nhà 5.000 suất thực phẩm, tương đương với 15.000 bữa cơm cho 1.000 người dân hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc 09 huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đây là những suất quà ý nghĩa của chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức thực hiện. Giá trị vật chất của mỗi suất quá không lớn nhưng đã góp phần giúp các hộ nghèo được ấm lòng trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Thành Luân - Bí thư thị Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Quảng Trị chia sẻ: Chương trình “Triệu Bữa Cơm” là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19. Thị Đoàn Quảng Trị đã triển khai đoàn viên, thanh niên trao tận tay những người dân nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn những suất thực phẩm.

Ngoài ra, tuổi trẻ thị xã Quảng Trị cũng đã tổ chức nấu những bữa cơm cho những đối tượng hộ neo đơn, cựu TNXP cô đơn trên địa bàn. Hoạt động này thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, tinh thần sẻ chia của tuổi trẻ đối với những hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội, nhất là trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19./.

 

Khánh Chi - Tỉnh Đoàn Quảng Trị