“Đông ấm cho em” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại Cao Bằng

07:43 15/12/2020     1476

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong các ngày 11-13/12/2020,Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Đông ấm cho em – Hành trình trái tim xanh VP13” năm 2020 tại tỉnh Cao Bằng với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Tham gia hành trình tình nguyện có các đồng chí: Nguyễn Trung Kiên – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh- trưởng đoàn; các đồng chí phó đoàn: Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Các đồng chí UV BTV Tỉnh đoàn; lãnh đạo các Ban chuyên môn, Trung tâm trực thuộc Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Bí thư Huyện, Thành đoàn, đoàn trực thuộc và đại diện một số cơ sở đoàn trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng sân chơi thanh thiếu nhi trị giá 20 triệu đồng cho thanh thiếu nhi thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng

 

Chiều ngày 11/12/2020, đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích lịch sử Kim Đồng. Tại đây, đoàn công tác đã được thăm quan và tìm hiểu về vùng đất nơi cội nguồn của cách mạng Việt Nam, nơi có Đội nhi đồng cứu quốc - tiền thân của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cùng với chiến công anh dũng của người đội trưởng đầu tiên – anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, anh hi sinh khi vừa tròn 14 tuổi.

Cũng tại khu di tích lịch sử Kim Đồng, đoàn công tác Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã trao tặng 10 ghế đá trị giá 13 triệu đồng cho Khu di tích lịch sử Kim Đồng, 01 sân chơi thanh thiếu nhi trị giá 20 triệu đồng cho thanh thiếu nhi thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Phát biểu báo công với anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, tuổi trẻ Vĩnh Phúc hứa sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện và cống hiến hết mình vì quê hương để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh.

Tiếp nối hành trình, ngày 12/12/2020, đoàn công tác đã đến thăm động viên và tăng quà tại trường Tiểu học Ngọc Chung thuộc xã Ngọc Chung, huyện Trùng Khánh. Đoàn đã trao tổng cộng 84 cặp sách, 84 áo phao giữ nhiệt, 02 cây lọc nước nóng lạnh Kangaroo, 100 khay đựng cơm cho các em học sinh và tập thể nhà trường; trao 20 suất học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó. Cũng tại đây, đoàn công tác đã trao tặng 50 chăn ấm cùng 500 kg gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và giao lưu với các chiến sỹ đang công tác tại đồn Biên phòng Ngọc Chung, huyện Trùng Khánh. Tại đây, đồng chí Nguyễn Trung Kiên đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm canh gác để bảo vệ vững chắc chủ quyền biên cương của Tổ quốc. Đoàn công tác đã trao tặng 01 Tivi Samsung 4k 55inch cho Đồn Biên phòng Ngọc Chung.

Ngay sau chương trình, đoàn công tác đã được thăm quan và tìm hiểu Lịch sử tại Khu di tích Hang Pác Bó, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Suối Lê Nin,…

Hành trình trái tim xanh VP là một chuỗi hoạt động ý nghĩa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức thường xuyên nhằm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Vĩnh Phúc, đồng thời góp phần chia sẻ, động viên đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống và trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Ban Tuyên giáo