Yên Bái: Trên 700 ĐVTN tham gia tu sửa đường giao thông tại xã Chế Tạo

13:47 04/09/2013     2317

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 03 ngày (từ 30/8 đến 01/9/2013), gần 700 ĐVTN đến từ 14 chi đoàn xã và thị trấn của huyện Mù Cang Chải đã tham gia giúp nhân dân xã Chế Tạo khắc phục hậu quả sạt lở đất thông tuyến đường từ xã về trung tâm huyện.
Xã Chế Tạolà xã vùng 3, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 35 km. Nơi đây có 317 hộ dân với 2.018 nhân khẩu đang sinh sống và mối thông thương duy nhất của bà con chỉ có một trục đường.

Toàn cảnh công trường
Toàn cảnh công trường

Trong thời gian qua đã xẩy ra mưa trên diện rộng làm sạt lở nhiều điểm trên tuyến đường từ xã về trung tâm huyện. Đặc biệt tại bản Háng Gàng (xã Lao Chải) đã gây tắc nghẽn giao thông, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bà con nơi đây.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn và ĐVTN, trên 700 ĐVTN với tinh thần làm việc khẩn trương, hăng say đã giải phóng được trên 5.643m3 đất đá; san gạt, kè lại cầu cống và đắp nền đường... vượt kế hoạch đề ra 02 ngày.

Tổng giá trị công trình do ĐVTN tham gia thực hiện ước tính trên 300 triệu đồng.

Con đường được tu sửa, giao thông được thông suốt có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với nhân dân địa phương cũng như trong việc giao thương phát triển kinh tế. Qua công trình thanh niên, tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể của tuổi trẻ các dân tộc huyện Mù Cang Chải xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng một lần nữa được khẳng định.