Yên Bái tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu

11:05 20/01/2022     1197

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 19/1, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình “Gian hàng 0 đồng” cho nhân dân và học sinh tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu nhân dịp tết Nhâm Dần 2022.

Dự chương trình có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Pá Lau, lãnh đạo Công an phường Đồng Tâm, đại diện các đơn vị tài trợ và đông đảo bà con nhân dân xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Là xã vùng 3 của huyện Trạm Tấu, Pá Lau có địa bàn rộng, giao thông đi lại, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn với 97% bà con dân tộc Mông sinh sống, có tới 239 hộ nghèo.

 

“Gian hàng 0 đồng” tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu

 

Với mong muốn đồng hành, giúp đỡ, động viên nhân dân xã Pá Lau nỗ lực hơn nữa vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái, phối hợp với Công an phường Đồng Tâm cùng các nhà hảo tâm, đơn vị đồng hành đã tổ chức Chương trình "Gian hàng 0 đồng” nhằm trao tặng nhân dân và học sinh trên địa bàn xã những phần quà tết với tổng giá trị trên 100 triệu đồng, gồm: hơn 230 suất quà là các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 500 chiếc bánh chưng cho các em học sinh trên địa bàn xã; đồng thời tổ chức gian hàng 0 đồng tự chọn gồm quần áo, chăn màn, giày, tất, mũ len…cho nhân dân trên địa bàn xã.

Đây là việc làm hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn, vất vả của nhân dân trong xã. Những phần quà nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn lao, giúp bà con và các em học sinh đón tết Nhân Dần - 2022 tươi vui, đầm ấm.

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn phụ trách xã Pá Lau đã sinh hoạt chi bộ tháng 1 với chi bộ thôn Giao Lâu, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, trao tặng chi bộ, các Đảng viên của thôn các phần quà trước thềm năm mới./.

 

CTV