Yên Bái: Thu trên 100 đơn vị máu trong Ngày “Chủ nhật Đỏ” 2016

12:14 19/01/2016     898

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/01, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Báo Tiền phong, Trường Cao đẳng Sư Phạm tỉnh tổ chức chương trình Ngày “Chủ nhật Đỏ” hiến máu tình nguyện 2016.

f
Các đoàn viên tham gia hiến máu trong Ngày Chủ nhật đỏ. Nguồn baoyenbai.com.vn

Hàng năm, cứ vào thời điểm trước Tết nguyên đán, lượng máu phục vụ điều trị tại bệnh viên tỉnh nói riêng và các bệnh viên trên toàn quốc nói chung luôn rơi vào tình trạng khan hiếm. Với tỉnh Yên Bái, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai các cuộc vận động như: ‘Thanh niên sống đẹp”, “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chương trình “Khi Tổ quốc cần”, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút hàng nghìn bạn trẻ, tình nguyện viên tham gia đăng ký và hiến máu. Riêng năm 2015 đã có trên 300 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu, trong đó có 130 người trực tiếp hiến máu với số máu thu được là 75 đơn vị.

Năm nay, trên 400 đoàn viên, thanh niên đã tham gia đăng ký (Bệnh viện Đa khoa tỉnh có thể tiếp nhận khoảng 120 - 150 đơn vị máu).  Kết quả, Ban tổ chức đã thu được trên 100 đơn vị máu, số máu thu về trực tiếp được chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân 

“Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu, tôi thấy chương trình này rất bổ ích, thiết thực và đầy ý nghĩa. Tôi mong muốn chương trình như thế này cần được nhân rộng hơn nữa để giúp cứu chữa được nhiều người bệnh đang cần đến những giọt máu tình nguyện của chúng tôi”, bạn Triệu Trí Lộc – đoàn viên chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái tâm sự.

Sẻ chia giọt máu nghĩa tình đã góp phần đem lại sự sống cho người bệnh là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn, Hội trong tỉnh nhằm kịp thời bổ sung lượng máu phục vụ công tác cứu chữa bệnh.