Yên Bái: Thăm, tặng quà nhân dân bị ảnh hưởng của mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải

12:51 04/08/2017     1453

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần khắc phục hậu quả của mưa lũ trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, ngày 3/8, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái do đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình bị lũ cuốn trên địa bàn xã Kim Nọi và thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.
Đoàn công tác thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải bị trôi mất nhà, vợ và 2 con đang mất tích
Đoàn công tác thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải bị trôi mất nhà, vợ và 02 con đang mất tích


Đoàn đã tới thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ 15 gia đình có người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ. Trong đó,có gia đình anh Lê Doãn Dũng (sinh 1985) trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải có vợ và các con bị lũ cuốn trôi. Bản thân anh cũng bị nước cuốn trôi gần 500 mét nhưng may mắn bám được cành cây ven suối nên được người dân cứu sống, hiện đang được điều trị tại bệnh viện huyện Mù Cang Chải.

Trao đổi với huyện Đoàn Mù Cang Chải, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn cũng đánh giá cao sự chủ động tích cực của huyện Đoàn trong công tác phối hợp cùng lực lượng chức năng giúp dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ, khôi phục lại sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân dân. Đồng thời, đề nghị tổ huyện Đoàn tiếp tục duy trì các đội Thanh niên tình nguyện tại chỗ giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.
ĐVTN giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
ĐVTN giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Trong đợt mưa lũ vừa qua, thị trấn Mù Cang Chải và xã Kim Nọi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Không chỉ thiệt hại về người, nhiều công trình như đường giao thông, trường học, kênh mương thủy lợi bị hư hại nặng, ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế địa phương.

Được biết, mưa lũ đã làm 15 người bị chết và mất tích, 8 người bị thương, 46 nhà bị thiệt hại ở Mù Cang Chải (trong đó có 32 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 14 nhà bị sập do sạt lở đất). Trong số 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi thì đến nay đã tìm thấy 02 thi thể nạn nhân. Bên cạnh đó, có 6 công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề là Trường mầm non Hoa Lan, Trường Tiểu học và THCS Thị trấn, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Khu tập thể Trường THPT, sân vận động huyện Mù Cang Chải và 1 điểm trường tại bản Tà Ghênh, xã Lao Chải. Ước thiệt hại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải tính đến thời điểm này khoảng 150 tỷ đồng.