Yên Bái: Thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình thiệt hại nặng nè do bão lũ tại Mù Cang Chải

10:44 11/08/2023     1720

3 Phong trào   ĐTN: Trong 02 ngày 9- 10/8, đoàn công tác do đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại nặng do đợt bão lũ xảy ra tối ngày 05/8 trên địa bàn các xã Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn của huyện Mù Cang Chải.

 

 

Tại xã Khao Mang, đoàn công tác đã thăm hỏi, chia buồn động viên gia đình có 02 cháu bé thiệt mạng do đá lở, sạt lở đất; thăm hỏi, hỗ trợ 05 hộ gia đình thiệt hại về nhà ở.

Tại xã Hồ Bốn, đoàn công tác đã trực tiếp đến 12 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề về nhà ở (bị lũ cuốn trôi, bị vùi lấp do sạt lở, bị hư hỏng nặng do đá lở…) với tổng số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng.

 

 

Để kịp thời động viên các đội hình tình nguyện của huyện Mù Cang Chải tham gia hỗ trợ các xã Khao Mang và Hồ Bốn đang tham gia hỗ trợ san lấp, thông các tuyến đường, dọn dẹp vệ sinh, nạo vét bùn đất cho các trụ sở Trạm Y tế, Trường Tiểu học xã Hồ Bốn. Đoàn công tác đã hỗ trợ các đội hình 100 áo đoàn và 5 triệu đồng.

 

 

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh đoàn đã đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời các đội hình tình nguyện của huyện; đồng thời cũng đề nghị huyện Đoàn Mù Cang Chải tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vượt qua những khó khăn, gian khổ, tập trung lực lượng hoàn thành các nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền địa phương giao phó. Tiếp tục rà soát và hỗ trợ di rời các hộ gia đình ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

 

 

Trận mưa lũ kinh hoàng từ ngày 5/8 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã làm gây nặng nề về người, tài sản của nhân dân và nhiều công trình hạ tầng như trường, trạm, giao thông, thủy lợi...

 

 

Tính đến 21h ngày 9/8, mưa lũ đã làm 3 người chết; 237 nhà bị thiệt hại trong đó 66 nhà bị sập, trôi hoàn toàn, 139 nhà bị thiệt hại nặng; 32 nhà phải di dời khẩn cấp… Đến 21h ngày 9/8 (4 ngày từ khi xảy ra lũ lụt) toàn huyện mới có điện trở lại; đến 17h00 quốc lộ 32 từ huyện Mù Cang Chải sang huyện Than Uyên - Lai Châu mới thông đường cơ bản.

 

Đặng Hằng