Yên Bái: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện mùa đông – xuân tình nguyện 2013

21:17 02/10/2013     3002

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình ra quân “Chương trình tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện năm 2013”, các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trong và ngoài tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân và TTN có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều việc làm cụ thể.
* Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu – TP Hà Nội đã tặng chăn ấm, 05 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 05 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Tiểu học Tân Thịnh; gửi tặng một chăn ấm và 01 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho em Mùa Thị Cha - học sinh khuyết tật vượt khó học giỏi ở xã Pá Hu huyện Trạm Tấu.

a
Hyện đoàn Văn Chấn, Huyện đoàn Phúc Thọ tặng chăn ấm cho học sinh tại trường THCS Sơn Thịnh

Tại huyện Mù Cang Chải, đoàn đã đến thăm, giao lưu với học sinh, giáo viên và tặng quà trường Mầm non, TH & THCS xã Kim Nọi. Trong dịp này, đoàn đã trao 1.930 chiếc áo ấm, 60 chiếc chăn, 300 đôi tất, 2 bộ máy vi tính, 60 thùng mỳ tôm, 20 thùng bánh kẹo; 10 triệu đồng hỗ trợ hai trường chăm lo tết cho các thầy cô giáo và học sinh, 30 triệu đồng trao tặng Quỹ khuyến học của xã; 110 triệu đồng để xây dựng điểm trường mầm non tại bản Tà Chơ – bản xa trung tâm nhất của xã Kim Nọi; 20 triệu đồng hỗ trợ công tác bán trú và phần quà trị giá 10 triệu đồng cho tập thể giáo viên trường THPT Mù Cang Chải.

* Tuổi trẻ công ty cổ phần quản lý đường sắt Yên Lào ủng hộ 5.000.000 vào quỹ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái để giúp đỡ các em học sinh xã La Pán Tẩn – huyện Mù Cang Chải.

* Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập 07 đội tình nguyện, tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại các xã vùng cao còn nhiều khó khăn của các huyện Trạm Tấu, Văn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ… Các đội tình nguyện tổ chức giúp đỡ gia đình gặp khó khăn; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người lao động trong doanh nghiệp và thanh thiếu nhi nghèo vượt khó với tổng trị giá hai đợt tình nguyện là trên 300 triệu đồng.

* Thị đoàn Nghĩa Lộ: Tổ chức chương trình “tình nguyện mùa đông – xuân tình nguyện 2013” tại 3 điểm trường mầm non khó khăn nhất đóng trên địa bàn thị xã là: xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi và phường Pú Trạng. Trong dịp này Thị đoàn đã trao tặng: 40 chăn bông, 11 thùng quà là những bộ quần áo ấm, 50 đôi ủng, 90 đôi dép cho hơn 200  học sinh nghèo. Cùng với đó, Đoàn đã trao 15 suất quà trị giá 1.500.000 cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện đoàn Văn Chấn: Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Văn Chấn phối hợp với Huyện đoàn Phúc Thọ - Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông – xuân tình nguyện trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Đoàn đã tổ chức các hoạt động như thăm hỏi học sinh đang học tập tại các trường vùng cao Tiểu học Suối Giàng, THCS Sơn Thịnh, gia đình khó khăn tại các thôn Khá Thượng 1,2, Bản Lào, Bản Khinh, Bản Lý xã Thanh Lương. Nhân dịp này đoàn đã tặng 35 chiếc chăn ấm và 65 suất quà cho: học sinh nghèo tại trường THCS Sơn Thịnh và Tiểu học Suối Giàng, 05 hộ gia đình khó khăn; bàn giao trên 2000 bộ quần áo cho huyện đoàn Văn Chấn.

* BáoTiền phong: thăm và tặng quà các em học sinh nghèo xã Kiên Thành và xã Hồng Ca của huyện Trấn Yên. Tại 2 xã, đoàn đã trao tặng 04 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập; 200 chăn, màn; 50 bộ nồi nấu ăn; 20 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác cho các em học sinh và đồng bào nơi đây.

Đoàn công tác đã bàn giao lại cho Tỉnh đoàn Yên Bái 36 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng và gần 200 chăn ấm để trao tặng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa của tỉnh…

Chương trình tình nguyện mùa đông – xuân tình nguyện 2013 đã và đang nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đoàn viên thanh niên cũng như các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh. Chương trình một lần nữa khẳng định tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam; đồng thời thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong việc góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn cho đồng bào vùng sâu, vùng xa còn khó khăn.