Yên Bái: Phát động Tháng Thanh niên và phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”

08:25 06/03/2012     2232

3 Phong trào   Web.DTN: Ngày 03/3/2012, tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2012 và phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”. Hơn 700 ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn của huyện Yên Bình và Lục Yên.

a
Trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Xuân Long và Ngọc Chấn của huyện Yên Bình

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái , đồng chí Nông Việt Yên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu và đánh trống phát động Tháng Thanh niên năm 2012. Tháng Thanh niên năm 2012 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái triển khai tới 100% các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh với chủ đề thiết thực “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”. Sẽ có 2 công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh, 8 công trình thanh niên tiêu biểu cấp huyện và hàng nghìn các công trình, phần việc, hoạt động của các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh được triển khai trong Tháng Thanh niên, với tổng trị giá các công trình khoảng trên 2 tỷ đồng.

Hưởng ứng tiếng trống phát động của đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ huyện Đoàn Yên Bình đã khởi công Công trình làm đường giao thông nông tại thôn Thài Đâng xã Xuân Long với sự tham gia của hơn 200 ĐVTN tình nguyện đến từ 11 xã vùng Đông hồ Thác Bà. Thôn Thài Đâng. Tuy chỉ cách trung tâm xã gần 4km nhưng là một thôn rất khó khăn của xã với 46 hộ dân người dân tộc thiểu số sinh sống trong điều kiện chưa có điện và đặc biệt là việc đi lại rất khó khăn, về mùa mưa thôn thường bị cô lập với bên ngoài do lối đi bị ngập nước. Với chiều dài toàn tuyến gần 1,5km, sau khi được hoàn thành tuyến đường thanh niên này sẽ giúp giải quyết dứt điểm tình trạng ngập lụt vào mùa mưa, giúp người dân trong thôn có thể đi lại, giao thương dễ dàng với bên ngoài, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của bà con nhân dân. Trong thời gian thực hiện công trình, 12 đội TNTN của huyện Yên Bình sẽ cùng ăn, cùng ở với bà con trong thôn, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chủ trương về xây dựng nông thôn mới, pháp luật và các quy định về an toàn giao thông...; các hoạt động tình nguyện giúp đỡ tại các hộ dân trong thôn; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT... Ban Chỉ huy công trường tin tưởng công trường không chỉ mang ý nghĩa về an sinh xã hội mà còn là một trường học thực sự để giáo dục, rèn luyện ĐVTN tình nguyện, dự kiến sẽ có những thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đoàn, những đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng ngay tại công trường này.

Cũng tại buổi Lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Xuân Long và Ngọc Chấn của huyện Yên Bình, trị giá trên 5 triệu đồng.

Tháng Thanh niên năm 2012 đã bắt đầu, với sự tích cự chủ động của các cấp bộ Đoàn, sự quan tâm, chăm lo, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các ban ngành, đoàn thể các cấp và nhân dân toàn tỉnh; với sức trẻ và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái, tin tưởng rằng Tháng Thanh niên năm 2012 sẽ kết thúc thắng lợi. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017./.