Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực ngày đầu ra quân Tháng Thanh niên 2012

08:50 10/03/2012     2188

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng thanh niên 2012, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực ngay từ những ngày đầu ra quân.

a
ĐVTN tình nguyện tham gia làm đường giao thông nông thôn

+ Huyện đoàn Yên Bình khởi công Công trình làm đường giao thông tại thôn Thài Đâng, xã Xuân Long với sự tham gia của ĐVTN tình nguyện đến từ 11 xã vùng Đông hồ Thác Bà. Cũng tại Lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 15 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Xuân Long và Ngọc Chấn (Yên Bình) trị giá trên 5 triệu đồng.

+ Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn khối các cơ quan thành phố Hải Phòng tổ chức đội thanh niên tình nguyện gồm 40 đội viên đến công tác tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Trong đợt công tác, đoàn đã trao 30 suất quà cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng và một chiếc màn. Tặng 01 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 01 chiếc ti vi trị giá 03 triệu đồng.

+ Huyện đoàn Mù Cang Chải trao 7 suất học bổng trị giá mỗi suất 1 triệu đồng từ Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm học 2011 - 2012 cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các đơn vị trường trong huyện và huy động trên 500 ĐVTN đến từ các chi đoàn trực thuộc tham gia vệ sinh môi trường tại trung tâm huyện.

+ Thị đoàn Nghĩa Lộ huy động trên 500 ĐVTN khối xã, phường, khối các trường THPT, khối cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã tổ chức nạo vét kênh mương, vệ sinh đường nội đồng tại Bản Đêu I và Đêu II xã Nghĩa An.

Kết quả đã nạo vét được gần 3km mương và quét dọn vệ sinh hơn 5km đường nội đồng và đường giao thông, giúp bà con nhân dân thuận lợi trong việc tưới tiêu, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, đồng thời tuyên truyền cho bà con nhân dân  nâng cao ý thức về công tác vệ sinh môi trường.

+ Thành đoàn Yên Bái đã trao 10 suất quà mỗi suất trị giá 200.000đ cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ phát động, ĐVTN đã tổ chức lao động tu sửa 1km tuyến đường giao thông Thôn Bảo Yên và Thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo.   

+ Huyện đoàn Trấn Yên khởi công trình thanh niên cấp huyện mang tên “Đoạn đường thanh niên” dài gần 1km tại Thôn 1 (Hiển Dương), xã Cường Thịnh. Tiếp theo hoạt động này các cơ sở Đoàn tổ chức triển khai thực hiện các công trình, phần việc theo nội dung đã đăng ký.

Đến nay, đã có nhiều huyện thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc xác định được công trình chào mừng Đại hội như: Công trình làm nhà tình thương cho thanh niên công nhân nghèo của tuổi trẻ khối doanh nghiệp; công trình làm nhà bán trú dân nuôi, làm nhà nhân ái của tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh, huyện đoàn Trạm Tấu, huyện đoàn Văn Yên hay các công trình làm đường gíao thông nông thôn của tuổi trẻ Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái…