Yên Bái: Khởi động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2013

17:03 15/10/2013     2504

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/10, tại Trường THCS xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khởi động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2013 – Xuân tình nguyện năm 2014.
Hơn 2.000 đoàn viên thanh thiếu niên, học sinh Trường THCS xã Lâm Giang và đông đảo nhân dân đã tới dự Chương trình.

Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2013 – Xuân tình nguyện năm 2014, với chủ đề “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội” sẽ tập trung vào tổ chức các hoạt động chăm lo giúp đỡ nhóm người dễ bị tổn thương, thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển và chăm sóc sức khỏe nhân dân, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà nhân ái, nhà bán trú, điểm trường học điểm lẻ tại các thôn, bản và hiến máu tình nguyện… thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Các đ/c Lãnh đạo trao cờ cho đội y, bác sỹ trẻ và thanh niên tình nguyện
Các đ/c Lãnh đạo trao cờ lệnh cho đội y, bác sỹ trẻ và thanh niên tình nguyện

Điểm mới của Chương trình là việc Ủy ban Hội tỉnh triển khai Chương trình “Nhà bán trú cho em” gắn với thực hiện cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do Tỉnh Đoàn Yên Bái phát động. Với mong muốn khẳng định vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN Việt Nam các cấp tỉnh Yên Bái trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng tham gia chăm lo cho thế hệ trẻ, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tương lai.

Tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng 5 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 5 hộ nghèo của xã Lâm Giang; Tỉnh Đoàn -  Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đơn vị đã trao tặng 26 suất học bổng tiếp sức đến trường, trị giá 13 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và trao tặng 18 chiếc chăn ấm, trị giá 7 triệu đồng cho 18 gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn huyện Văn Yên.

Ngay sau Lễ khởi động, các đội viên “Đội thanh niên tình nguyện mùa Đông” và “Đội y, bác sỹ trẻ tình nguyện mùa Đông” đã tham gia tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân nhân và tham gia tu sửa đường liên thôn, bản…