Yên Bái: Đăng ký thực hiện gần 1.700 công trình, phần việc thanh niên

10:27 26/02/2014     2487

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/2, Thường trực Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị giao ban với Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội Đồng đội các huyện, thị, thành phố và trực thuộc để nghe báo cáo việc tổ chức triển khai các hoạt động Năm thanh niên tình nguyện và việc chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp.
“Năm thanh niên tình nguyện 2014” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khởi động ngay từ đầu tháng 01 với những chương trình, mục tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị.  Do đó, nội dung, tinh thần của “Năm thanh niên tình nguyện” đã được triển khai rộng khắp lan tỏa trên tất cả các địa bàn, các đối tượng đoàn viên thanh niên.
g
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của các đơn vị, đến nay đã có gần 1.700 công trình, phần việc được đăng ký. Trong đó cấp tỉnh 2 công trình, cấp huyện 55, cấp xã và tương đương 659, cấp chi đoàn 970. Nổi bật là 02 công trình của Tỉnh đoàn:  Mở mới 4km đường Giao thông nông thôn tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải; 4,1 km đường giao thông nông thôn khởi động dự án làng Thanh niên lập nghiệp tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.  Làm 3 km đường giao thông nông thôn từ Bản Tà Chơ đến Bản Háng Đăng Dê của huyện Đoàn Mù Cang Chải. Hoàn thiện trên 15 sân vui chơi cho thiếu nhi  hưởng ứng phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ Lục Yên. Trồng 100 ha cây Sơn tra tại xã Tà Xi Láng giúp nhân dân phát triển kinh tế đồi rừng của tuổi trẻ huyện Trạm Tấu. Các hoạt động chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tại địa bàn các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh của tuổi trẻ Đoàn khối các doanh nghiệp tỉnh trị giá gần 1 tỷ đồng…

Bám sát nội dung, tại Hội nghị các đại biểu cũng tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến chủ đề công tác năm như: chỉ tiêu thi đua; các công trình, phần việc đã được khởi động; trọng tâm công tác Hội, các hoạt động công tác Đội ...

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Ký kết công tác tuyên truyền "Năm thanh niên tình nguyện" trên các phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh.