Ý nghĩa Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV tại Thừa Thiên Huế

11:35 07/02/2023     1044

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 05/02, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ” lần thứ XV với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” tại Nhà văn hóa Trung tâm phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy).

Tham dự chương trình có hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân địa phương.

 

Ý nghĩa Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV tại Thừa Thiên Huế

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Trong thời gian qua, với nhiều mô hình như "Ngân hàng máu sống", Câu lạc bộ "Sinh nhật hồng", Đội thanh niên tuyên truyền hiến máu tình nguyện, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong năm qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức hơn 30 đợt hiến máu, với sự tham gia của 19.866 đoàn viên, thanh niên, thu hút được 8.236 đơn vị máu. Qua đó, đã góp phần quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng chất lượng và hiệu quả.

Đồng chí Văn Ngọc - Đại diện Báo Tiền phong tại Huế chia sẻ: Đây là lần thứ ba Ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại thị xã Hương Thủy. Ngày hội năm nay dự kiến được tổ chức tại 40 đến 50 tỉnh thành trong cả nước; đặc biệt không chỉ diễn ra trước, trong và sau Tết cổ truyền như trước đây mà Ngày hội sẽ được tổ chức thường xuyên trong năm tại nhiều địa phương trong cả nước nhằm mục đích chủ động tạo nguồn máu cứu người, khắc phục tình trạng thiếu máu trong các bệnh viện.

Anh Phùng Hữu Chinh - Bí thư Đoàn xã Thủy Thanh đã tham gia hiến máu lần thứ 20 chia sẻ: Hiến máu tình nguyện là hoạt động rất ý nghĩa khi có thể mang lại những giọt máu quý giá để cứu sống các bệnh nhân. Nhờ có phong trào hiến máu, những người trẻ như anh được nâng cao nhận thức về tinh thần tương ái, tinh thần thanh niên xung kích trên mọi mặt trận. Là một cán bộ Đoàn, anh luôn cố gắng tuyên truyền và vận động bạn bè, người thân tham gia hoạt động ý nghĩa này.

“Chủ nhật đỏ” năm nay tại Thừa Thiên Huế tiếp nối những kết quả tích cực đạt được trước đó. Mục tiêu đặt ra về lượng máu thu được tại Ngày hội là 350 đơn vị máu; tuy nhiên, với sự chuẩn bị tốt về công tác tổ chức, vận động và sự tham gia nhiệt tình của đông đảo của đoàn viên, thanh niên, người dân, kết quả đạt được đã vượt ngoài dự kiến. Ban Tổ chức đã thu về 402 đơn vị máu trong Ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV - năm 2023 tại Thừa Thiên Huế, cao nhất trong các kỳ tổ chức tại nơi đây từ trước đến nay.

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn vì đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”.

 

Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn vì đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tham gia hiến máu tại chương trình

 

Anh Phùng Hữu Chinh - Bí thư Đoàn xã Thủy Thanh tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 20


Ngày hội “Chủ nhật đỏ” là dịp để tuổi trẻ thể hiện trách nhiệm, tấm lòng nhân ái và sẻ chia với cộng đồng. Các bạn đoàn viên, thanh niên hãy hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, chính những đơn vị máu được tiếp nhận sẽ góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ, phục vụ cấp cứu bệnh nhân; qua đó mang lại nhiều hơn nữa niềm tin, hy vọng về sự sống cho những bệnh nhân cần máu, vì sức khỏe của cộng đồng và sức khỏe của mỗi người.

Thùy Trang