Xuất quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011

14:22 20/07/2011     470

3 Phong trào   Sáng ngày 18/7, lễ xuất quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011 diễn ra tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đến dự có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Măng Đung-Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè, gần 500 đoàn viên thanh niên đại diện cho thanh niên trong tỉnh và 200 sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra ở 8 xã thuộc 4 huyện: Phú Thiện, Chư Pưh, Mang Yang và Kông Chro trong thời gian một tháng.

Đ/c Đoàn Trần Vĩnh Khánh- Phó Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch của Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Mùa hè xanh năm nay chúng tôi tập trung vào một số nội dung phù hợp với từng địa phương nơi chiến dịch diễn ra, trong đó chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, giúp bà con nhận diện được bệnh và cách phòng trừ, chăm sóc; hướng dẫn cho thanh niên địa phương kỹ năng tổ chức sinh hoạt, vui chơi để thu hút thanh niên.


Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện

Ngoài ra, các hoạt động xã hội từ thiện cũng được quan tâm nhằm giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa có điều kiện vui chơi, ôn tập hè, quan tâm đến người nghèo…”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Măng Đung nhấn mạnh: “Hoạt động thanh niên tình nguyện trở thành môi trường tích cực giúp đoàn viên thanh niên, học sinh- sinh viên rèn luyện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, mang tri thức và nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng còn khó khăn của tỉnh”.