Xuân Biên giới 2016 đến với bà con nhân dân, TTN xã Y Tý, Bát Xát

06:33 24/01/2016     2345

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015 và Xuân tình nguyện 2016” do Hội LHTN Việt Nam phát động.
Ngày 23/01, tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai và các đơn vị tổ chức chương trình Xuân Biên giới nhân dịp đón tết Bính Thân 2016.

Tham dự chương trình Xuân Biên giới 2016 có đồng chí: Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Ban đoàn kết Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội Doanh  nhân trẻ tỉnh Lào Cai; Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn; Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; Học viện Khoa học Quân sự Bộ Quốc phòng; Tổng cục II Bộ Quốc phòng và  huyện ủy - UBND huyện Bát Xát.


r
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thăm hỏi động viên bà con xã Y Tý được các bác sỹ trẻ khám, tư vấn chữa bệnh

f
Tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công, trưởng bản xã Y Tý, huyện Bát Xát

f
Tặng quà các gia đình chính sách xã Y Tý, huyện Bát Xát


Phát biểu tại chương trình Xuân Biên giới 2016 tại xã Y Tý, đồng chí Nguyễn Phi Long đã gửi lời chúc mừng năm mới Xuân Bính Thân đến bà con các dân tộc và đoàn viên thanh thiếu nhi xã Y Tý nói chung, huyện Bát Xát nói chung nơi vùng biên cương của Tổ quốc. “Chúc bà con sang năm mới luôn tích cực lao động sản xuất, kinh doanh, thu hoạch mùa màng bội thu; các bạn đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ xây dựng quê hương giàu mạnh, cùng với các lực lượng giữ gìn an ninh chính trị ổn định, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị với nước bạn; các em đội viên nhi đồng tiếp tục chăm ngoan học giỏi, phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ”, đồng chí Nguyễn Phi Long nói.

“Với những phần quà được trao cho bà con nhân dân cũng các em thiếu nhi tuy nhỏ bé, nhưng tràn đầy tình cảm của đoàn viên thanh niên miền xuôi gửi gắm, nhằm chia sẻ với bà con và các em thiếu nhi cùng đón một cái tết vui tươi, hạnh phúc và nhiều ý nghĩa”, đồng chí Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, già làng trưởng bản; 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học sơ cở của xã Y Tý; trao 300 áo ấm, 300 đôi ủng cho các em học sinh trường Tiểu học Y Tý; 150 chăn ấm cho trẻ Mầm non Y Tý; tặng 01 bộ máy tính tặng trường THCS Y Tý; cùng đồ dùng học tập, vở viết, sách, báo và 12.500 hộp sữa cho các em học sinh và bà con nhân dân xã Y Tý.


t
Tặng quà của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho đại diện các trường tiểu học, THCS của xã Y Tý, huyện Bát Xát

d
Trao các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Y Tý, huyện Bát Xát

r
Đ/c Nguyễn Ngọc Lương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo huyện Bát Xát trao các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Y Tý, huyện Bát Xát


Nhân dịp này, phát biểu chúc tết và tặng các phần quà động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Y Tý, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long đã nhấn mạnh: “Phát huy truyên thống của người lính bộ đội cụ Hồ, của Bộ đội Biên phòng, ngoài việc bảo vệ giữ vững biên cương của Tổ quốc, bộ đội Biên phòng còn làm nòng cốt cho các các cấp ủy, chính quyền của các địa phương và thực hiện xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó giữ vững an ninh quốc phòng, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc”. 
“Chúng tôi thế hệ trẻ Việt Nam luôn tin tưởng vào nhiệm vụ của các đồng chí, chúc cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Y Tý cùng gia đình nhân dịp tết đến xuân xuân với nhiều sức khỏe, hạnh phúc, luôn vững chắc tay súng bảo vệ vững chắc phiên dậu của Tổ quốc và làm tốt công tác giáo dục thể hệ trẻ”. 
Thay mặt Đồn Biên phòng Y Tý, Đồn trưởng Nguyễn Văn Sơn đã xin hứa bộ đội Biên phòng Y Tý sẽ giữ vững biên cương của Tổ quốc vì sự ấm no hạnh phúc của nhân dân, vì bình yên của cuộc sống.
d
Tặng quà Đồn Biên phòng Y Tý và xã Y Tý, huyện Bát Xát

Cùng ngày, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam phối Hội thầy thuốc trẻ Lào Cai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 bà con nhân dân địa phương.
Bà Lý Thị Chá (61 tuổi), bản Ngải Chồ, xã Y Tý cho biết, Bà con chúng tôi mong đoàn các anh chị từ sáng và giờ được các Bác sỹ khám bệnh cho thuốc để khỏi bệnh chúng tôi mừng lắm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và các anh, các chị của Đoàn, Hội thanh niên đã giành tình cảm và quan tâm đến xã Y Tý chúng tôi”.  
Được biết tổng trị giá các phần quà được trao tặng lần này lên đến gần 500 triệu đồng.
Trao đổi với Đồng chí Giàng Quốc Hưng - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tich Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai, đã cho biết, thông qua chương trình Xuân Biên giới 2016 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức, Tỉnh Đoàn- Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục có những hoạt động Xuân Biên giới – Tết hải đảo 2016 tại các huyện giáp biên trong tỉnh nhằm động viên, chia sẻ với bà con nhân dân và đoàn viên thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh, để cùng đón một mùa xuân mới trong niềm vui và hạnh phúc ngập tràn.
Dịp này, đoàn công tác phối hợp với Đồn Biên phòng Y Tý tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với mong muốn mang lại một mùa xuân đầy tình cảm ấm áp nhân dịp đón Tết Bính Thân 2016. 
Tặng quà cho các trường của xã Y Tý, huyện Bát Xát


Siêu âm phát hiện bệnh cho bà con các dân tộc xã Y Tý, huyện Bát Xát


Trao thuốc cho bà con

f
Tặng quà cho trường THCS Y Tý, Bát Xát

r
Tặng áo ấm và ủng cho học sinh tiểu học xã Y Tý, Bát Xát

f
Tặng sữa của Vinamilk cho các trường tiểu học, THCS xã Y Tý, Bát Xát


Chương trình với sự đồng hành của Tập đoàn Thiên Long, Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên, Công ty Cổ phần Thiết kế và Xây dựng Giza Việt Nam, Công ty Cổ phần trực tuyến Đăng Quang, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Dược và Trang thiết bị Y tế Quân đội.