Vĩnh Phúc: Tuổi trẻ các cơ sở Đoàn đã đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân

22:35 26/07/2019     475

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 26/7/2019, tại Đài tưởng niệm nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 –- 27/7/2019).

Đông đảo ĐVTN, bà con nhân dân dâng hương tại các bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ
 

Tại buổi Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ tỉnh nhà đã báo công trước anh linh các anh hùng, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi gian lao thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại nơi đây, hàng trăm ngọn nến được thắp lên các lư hương, sáng đỏ thắp ấm thêm linh hồn các anh.

Phát biểu báo công tại buổi lễ, Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết trong những năm qua, noi gương các anh, phát huy truyền thống vẻ vang của lớp lớp cha anh và khắc ghi lời dạy của Bác, tuổi trẻ Vĩnh Phúc hôm nay đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như:  tham gia Xây dựng Quỹ đền đáp nghĩa; xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; giúp đỡ chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng... Bên cạnh đó, tuổi trẻ Vĩnh Phúc đã luôn tiên phong gương mẫu trong sự nghiệp xây dựng quê hương. Thông qua các phong trào thi đua do Đoàn phát động, đã xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên có đạo đức trong sáng, thực sự năng động, hiếu học, đam mê sáng tạo, có chuyên môn giỏi; dũng cảm, thông minh, mưu trí trong đấu tranh phòng chống tội phạm và những tấm gương thanh niên trẻ tuổi hy sinh trong thời bình, để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân…

Trong thời khắc linh thiêng đó, tại 130 nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh, tuổi trẻ các cơ sở Đoàn đã đồng loạt dâng hương, thắp nến tri ân, tưởng nhớ biết ơn các anh hùng liệt sỹ. Hàng nghìn ngọn nến của tuổi trẻ toàn tỉnh cùng được thắp lên ấm áp, hàng nghìn lời nguyện cầu, chúc cho linh hồn các anh yên giấc ngủ ngàn thu.

 

Tuấn Linh,TĐ Vĩnh Phúc-BA