Vĩnh Phúc: Tổ chức Lễ ra quân “Ngày thanh niên hành động vì người nghèo”

15:41 13/06/2011     2457

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 31/12, tại Sân vận động huyện Bình Xuyên, BTV huyện Đoàn Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ ra quân “Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo”. Đây là một trong những hoạt động trong Kế hoạch tổ chức Lễ khởi động chào Năm Thanh niên 2011.
Web.ĐTN: Sáng 31/12, tại Sân vận động huyện Bình Xuyên, BTV huyện Đoàn Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ ra quân “Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo”. Đây là một trong những hoạt động trong Kế hoạch tổ chức Lễ khởi động chào Năm Thanh niên 2011.



Dự buổi lễ, có đồng chí Trần Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn- Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; lãnh đạo huyện Bình Xuyên, các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp và hơn 2.000 ĐVTN trên địa bàn huyện Bình Xuyên .

Tại buổi Lễ, đồng chí Phan Mạnh Hà- Bí thư Huyện Đoàn Bình Xuyên đã phát động Lễ ra quân “Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo” và kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện chung tay hành động vì người nghèo,... Phấn đấu: Xây dựng 02 Nhà nhân ái cho người nghèo ở vùng khó khăn; trao học bổng cho 8.000 học sinh, sinh viên nghèo có thành tích cao trong học tập; tổ chức Đội y, bác sỹ tình nguyện khám chữa bệnh miễn phí cho 700 người nghèo; tặng quà cho 80 hộ nghèo.

Ngay sau hồi trống ra quân “Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo” của lãnh đạo huyện Bình Xuyên, đại diện các tổ chức, ban ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp, ĐVTN trên địa bàn huyện đã trao tặng 22 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 10 triệu đồng; quyên góp, ủng hộ gần 2 triệu đồng vào “Quỹ ngày vì người nghèo” của huyện; gần 20 y, bác sỹ tình nguyện tham gia khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người nghèo tại xã Thiện Kế; tổ chức cho gần 100 ĐVTN tham gia phun thuốc khử khuẩn vệ sinh môi trường tại những khu vực trung tâm của huyện.

Lễ ra quân “Ngày thanh niên hành động vì người nghèo” là một trong những hoạt động thiết thực chào Năm Thanh niên 2011, chào mừng 80 năm ngày thành lập lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái của toàn xã hội với những người có hoàn cảnh khó khăn./.