Vĩnh Phúc: Khắp nơi ra quân hưởng ứng Chiến dịch TN,HS,SV tình nguyện hè 2011

07:53 19/07/2011     3346

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên- Học sinh- Sinh viên tình nguyện hè 2011” do Trung ương Đoàn phát động, với chủ đề: “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”. Cho đến nay, tại các địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang diễn ra sôi nổi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch:
Tại thành phố Vĩnh Yên: Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc vừa tổ chức ra quân “Tiếp sức mùa thi”, nhằm hỗ trợ cho các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2011 tại nhà trường.

30 tình nguyện viên được chia thành 3 đội, mỗi đội 10 người có mặt tại các nơi gần 5 điểm thi của trường để khảo sát, hướng dẫn và giới thiệu nhà trọ; tư vấn chỗ ở miễn phí, giá rẻ, an toàn cho học sinh và phụ huynh học sinh. Đặc biệt, trong những ngày thi cao điểm (14, 15 và 16/7/2011), BCH Đoàn trường còn bố trí một lực lượng thanh niên tình nguyện làm công tác điều phối, hướng dẫn giao thông nhằm đảm bảo cho thí sinh đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

Tại huyện Sông Lô:
38 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp vừa về tình nguyện tại xã Cao Phong huyện Sông Lô. Tại đây, Đội Thanh niên tình nguyện tập trung vào các nội dung: Chung tay xây dựng nông thôn mới; Hành động vì môi trường; Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm; vì đàn em thân yêu; Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; hiến máu nhân đạo; vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội …. Đội sẽ kết thúc đợt tình nguyện vào ngày 16/7/2011.

Cũng trong dịp này, Đoàn TN xã Lãng Công phối hợp với Đội tình nguyện Trường Trung cấp Y Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động tình nguyện hè 2011. Theo kế hoạch, Đội thanh niên tình nguyện và ĐVTN đến thăm và tặng quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách; tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải, trồng cây xanh tại trụ sở xã, nghĩa trang liệt sỹ và  trường tiểu học, THCS trong xã.

Tại huyện Tam Dương:
35 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải đã về tình nguyện tại xã Hoàng Hoa với hoạt động với các nội dung như: tu sửa đường dân sinh, nạo vét kênh mương, bồi dưỡng kiến thức trong dịp hè cho các em học sinh, tặng quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các giao hữu VHVN, TDTT với ĐVTN và nhân dân địa phương. Cũng trong dịp này, Đội phổ cập tin học nối mạng tri thức cho TTN cấp tỉnh đã về tình nguyện tại các xã Kim Long, Hướng Đạo, Đồng Tĩnh, thị trấn Hợp Hòa.