Vĩnh Phúc: Hiến 224 đơn vị máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”, năm 2019

11:33 16/01/2019     472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 16/01, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Báo Tiền Phong, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa ĐVTN tham gia tình nguyện hiến máu.

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, trải qua 10 năm liên tục tổ chức (2009 - 2019), Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

Năm 2019, với sự tham gia của 41 tỉnh, thành trong cả nước, Chủ nhật Đỏ đã ghi thêm một dấu mốc thành công, đóng góp vào thành công chung của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tham gia ngày Hội năm nay, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã huy động được trên 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu, cho thấy tinh thần tình nguyện cao đẹp của tuổi trẻ trong tỉnh.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, Ban tổ chức Ngày hội đã tiếp nhận được 224 đơn vị máu an toàn. Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” thực sự là một sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng tại các cơ sở y tế.

 

Tuấn Linh, TĐ Vĩnh Phúc-BA