Vĩnh Phúc: 60 suất quà đến chiến sỹ, cựu thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên phủ

09:04 25/04/2014     1678

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/ 2014), chiều ngày 23/4/2014 tại tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với HD Banhk, Báo Tiền Phong tổ chức gặp mặt và trao quà cho 60 cựu chiến binh và TNXP tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.
Tới dự có các đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Thanh Lâm, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong; Đỗ Thị Thanh Hương - Phó bí thư tỉnh Đoàn; Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh; lãnh đạo Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh cùng với 60 các bác là chiến sỹ, cựu thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên phủ.
s
Đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Thanh Lâm, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong tặng quà cho các chiến sỹ, cựu thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên phủ

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, chiến thắng Điện Biên Phủ là đỉnh cao chói lọi, vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Sau 55 ngày đêm chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của địch làm nên chiến thắng Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Tạo tiền đề cho thành công trong quá trình đàm phán Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Đông Dương; tạo cơ sở và điều kiện để nhân dân các dân tộc đứng lên đấu tranh giành độc lập.

Tại buổi lễ, Đồng chí Trần Việt Cường, bí thư tỉnh Đoàn phát biểu: “Việc tri ân với các chiến sỹ, cựu thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên phủ mà ban thường vụ tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức thực sự có ý nghĩa rất to lớn, là nguồn động viên to lớn đối với các cựu thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên phủ tỉnh Vĩnh Phúc”.

Cựu chiến sỹ cách mạng trong chiến dịch Điện Biên phủ Lê Nguyên Hồng 83, tuổi phường Hội Hợp Vĩnh Yên chia sẻ: “Buổi trao quà tri ân của ban thường vụ tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với báo Tiền Phong trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thực sự như một liều thuốc tinh thần đối với anh em chiến sỹ, cựu TNXP chúng tôi”.

Buổi gặp mặt là dịp để tuổi trẻ Vĩnh Phúc thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời cũng là dịp để những người đồng chí, đồng đội năm xưa gặp mặt, ôn lại quá khứ hào hùng của một thời oanh liệt vinh quang.