Ươm mầm ước mơ cho hơn 400 thiếu nhi dân tộc thiểu số vùng biên

08:47 27/04/2021     1129

3 Phong trào   ĐTN: Mới đây, 30 giảng viên, sinh viên trường ĐHSP TP. HCM vừa thắp lên những niềm vui cho hơn 400 học sinh dân tộc thiểu số huyện biên giới Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức.

Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ của Chương trình “Thắp sáng ước mơ cho trẻ em khó khăn vùng biên giới” do Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Khoa Tâm lý học, ĐHSP TP. HCM tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021).

 

Các em học sinh vùng biên hào hứng tham gia các trò chơi đầy lý thú tại Chương trình

 

Tại Chương trình, trong khuôn viên trường TH Đa Kia C, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, hơn 400 học sinh của trường đã cùng tham giacác trò chơi có thưởng như: thi thổi bong bóng, dân vũ, vẽ tranh... và được hướng dẫn các kỹ năng vệ sinh cá nhân, tự bảo vệ sức khỏe để phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, 30 chiếc xe đạp đã được trao cho các học sinh vượt khó học tốt, 02 công trình máy lọc nước, 1.000 vở trắng, hơn 60 bộ sách giáo khoa lớp 1, 2, 400 suất quà, 200 nghìn đồng/suất đã được tặng các học sinh của trường và 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng đã được trao tặng người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cuộc thi vẽ tranh mang những nụ cười tỏa nắng đến thiếu nhi vùng biên

 

“Em vui lắm vì được tặng xe đạp, nhận quà và cùng bạn bè tham gia các trò chơi. Từ hôm nay, em không phải đi bộ đến trường nữa”, em Thị Nguyệt, học sinh lớp 2A3, trường TH Đa Kia C phấn khởi chia sẻ.

Trước đó, nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh cho các em học sinh tại điểm lẻ của trường Tiểu học Đa Kia C, Khoa Tâm lý học, ĐHSP TP. HCM, Hội đồng Đội tỉnh cùng nhà trường đã phối hợp sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh tại điểm trường với trị giá 18 triệu đồng.  

Tổng giá trị mà Chương trình “Thắp sáng ước mơ cho trẻ em khó khăn vùng biên giới” mang lại lên đến hơn 170 triệu đồng - khoản kinh phí do tập thể giảng viên viên, sinh viên Khoa Tâm lý học, trường ĐHSP TP. HCM đóng góp.

Khi được các giảng viên, sinh viên Sài thành cùng người trẻ Bình Phước đến tận nhà trao quà, cụ ông Điểu Don, 80 tuổi, ngụ thôn Bình Hà 1 xúc động nói:“Tôi năm nay gần 80 tuổi rồi, nhà chỉ có hai vợ chồng lớn tuổi, già yếu nên không làm được gì hết. Hôm nay, mọi người đến thăm, còn tặng quà cho gia đình nữa nên tôi vui lắm”.

 

Những chiếc xe đạp “chắp thêm đôi cánh” cho 30 thiếu nhi dân tộc thiểu số trên con đường đến trường

 

Theo thầy Hoàng Minh Thuần, Hiệu trưởng trường TH Đa Kia C, Chương trình góp phần giúp học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập và tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường, lan tỏa những tấm gương hiếu học vượt khó cùng những điều thiện lành.

Được biết, xã Đa Kia cách trung tâm huyện Bù Gia Mập 25 km. Xã được chia thành 08 thôn; trong đó, thôn Bình Hà 1 - nơi trường TH Đa Kia C đóng chân và thôn Bình Hà 2 có dân cư chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số,đời sống hiện còn gặp nhiều khó khăn. 100% học sinh của trường TH Đa Kia C là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tham gia Chương trình trong chuyến đi vào ngày 24 và 25/4, nam sinh viên Đặng Trần Luân (Khoa Tâm lý học, trường ĐHSP TP. HCM) rất xúc động khi tận mắt chứng kiến những nỗi khó khăn của học sinh và người dân địa phương.

 

Đến thăm nhà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người trẻ hiểu thêm nhiều về nỗi vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới

 

Luân bộc bạch: “Đây là lần đầu mình đến vùng biên giới Bình Phước.Thương lắm. Chúng mình mong có thể chung tay chia sẻ với các em thiếu nhi và người dân ở đây. Mong các em học sinh sẽ học thật tốt và mai này, khi trưởng thành, sẽ giúp cha mẹ thoát khỏi những cảnh khó hiện tại”./.

Thắng Trân - Thảo Anh