Ủng hộ gần 3 tỉ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

08:05 22/02/2020     583

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022, tuổi trẻ trong Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã đi khắp cả nước, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo mang những món quà tình cảm ý nghĩa trao tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng... với tổng số gần 3 tỷ đồng.

Trung ương Đoàn trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2019 cho Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam

 

Chiều 20/2, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Tổng công ty, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Xác định việc tổ chức các phong trào hành động của Đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của Tổng công ty là mục tiêu trọng tâm, cốt lõi và xuyên suốt. Trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã khẳng định vị thế, uy tín và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng Công ty cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã được triển khai toàn diện, có những nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên. Trong đó, các phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng, phong trào sang tuổi trẻ được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong Tổng công ty, khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia hành động vì sự phát triển chung của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Kết quả, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã chỉ đạo triển khai 174 công trình thanh niên các cấp. Nhiều công trình đã đóng góp các giải pháp, ý tưởng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; nhiều công trình mang ý nghĩa an sinh xã hội, sẻ chia với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Đ trong thời gian qua là tuổi trẻ trong Tổng công ty đã đi khắp cả nước, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo mang những món quà tình cảm ý nghĩa trao tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng... với tổng số tiền thực hiện trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022 là gần 3 tỷ đồng.

 

23 tập thể  và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng

 

Cụ thể, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Đoàn Tổng công ty đã ủng hộ 30 triệu đồng xây dựng Nhà tưởng niệm Trung đoàn 6 tại chiến khu Ba Lòng, tỉnh Quảng Trị; hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 sân chơi thiếu nhi, tặng 50 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; tham gia Chương trình trình Xuân biên giới, Tết Hải đảo tại An Giang, Hà Giang, số tiền trên 100 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng sân chơi cho các em học sinh Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, số tiền 200 triệu đồng. Hỗ trợ chương trình Kỳ nghỉ hồng tại Bác Ái, Ninh Thuận và Chương trình Tiếp sức đến trường chủ đề “Tết ấm cho em” tại Hà Quảng - Cao Bằng với tổng giá trị khoảng 1,4 tỷ đồng...

Cùng với hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo”, trong đó, đoàn viên, thanh niên Tổng Công ty đã hiến được hơn 700 đơn vị máu xQua 3 năm triển khai, Đoàn Tổng công ty đã giới thiệu 306 lượt đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp và vinh dự có 215 đoàn viên đã được đứng trong hàng ngũ của đảng. Số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng chiếm khoảng 70% số lượng kết nạp đảng toàn Đảng bộ...

Với những đóng góp trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam trong 3 năm 2017, 2018, 2019 được Trung ương Đoàn Bằng khen và được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng cho Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2019. Đồng thời, Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng bằng khen cho 23 tập thể  và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức tiến hành và thống nhất cao bầu đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên làm Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022./.

 

Trịnh Lý