Tuyên Quang: Trên 800 Đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

09:20 08/04/2014     1748

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, sáng ngày 6/4/2014, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ phát động “Phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014”.

Đoàn viên thanh niên nô nức tham gia hiến máu
Đoàn viên thanh niên nô nức tham gia hiến máu

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; ban chỉ đạo hiến máu thành phố Tuyên Quang.

Ngay từ sáng sớm, hơn 800 đoàn viên thanh niên đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang tham dự Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2014. Với những khẩu hiệu như: Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp! Máu cứu người - nụ cười hạnh phúc! An toàn máu bắt đầu từ chúng ta! Nhân đôi cơ hội sống cho những người cần máu! Màu đỏ máu bạn - màu xanh hi vọng! Mình vì mọi người, mọi người vì mình! Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại! Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng! Máu cứu người -  Bắt đầu từ nhà quản lý!  Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ! Buổi lễ đã thu hút trên 500 đoàn viên thanh niên đăng ký trực tiếp tham gia hiến máu cứu người.

Thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang hàng năm thiếu hàng nghìn đơn vị máu và chế phẩm từ máu để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Trước thực trạng chúng ta chưa có ngân hàng máu sống, không có chế phẩm máu sản xuất trong nước, nhiều sản phẩm máu phải mua, nhập từ nước ngoài vừa đắt tiền, vừa không đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối cho điều trị. Việc tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện chính là giải pháp hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng nguồn máu, góp phần đảm bảo an toàn tuyền máu.

Là hoạt động được tổ chức thường niên, phong trào hiến máu tình nguyện là dịp để thế hệ trẻ hôm nay hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu nhân đạo” một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến máu. Đồng thời là hoạt động của tuổi trẻ Tuyên Quang tích cực thực hiện Năm thanh niên tình nguyện. Chính vì vậy, việc vận động các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện với thông điệp “Trái tim khỏe mạnh - hiến máu cứu người” để cung cấp máu và các sản phẩm của máu có chất lượng tốt phục vụ cho nhu cầu điều trị, cấp cứu, dự trữ máu cho an ninh, quốc phòng và thảm họa là việc làm được Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh rất chú trọng. Để thực hiện được mục tiêu thu gom trên 1.820 đơn vị máu trong năm 2014, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và giao chỉ tiêu cụ thể cho huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

Ngay sau lễ phát động, hơn 500 đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã tình nguyện hiến máu, có 183 đoàn viên thanh niên trực tiếp hiến máu tại buổi lễ, thu được 183 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu thu được sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang để sàng lọc, phân loại phục vụ công tác chữa bệnh cứu người. Trên tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, trong thời gian tới Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện để mọi người hiểu được mục đích, ý nghĩa và cùng tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.