Tuyên Quang: Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng 75 ngày Quốc khánh

15:50 01/09/2020     1140

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng 75 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2020), thời gian qua, các cơ sở Đoàn tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện những việc làm, công trình, phần việc cụ thể tạo phong trào hành động cách mạng sâu rộng của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Sáng nay (01/9), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn do đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn Tỉnh đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức kết nạp đoàn viên mới

 

Trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức sinh hoạt Chi đoàn với nội dung sinh hoạt gắn với các chiến thắng vĩ đại của dân tộc, với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền bối cách mạng Việt Nam nhằm giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên được hiểu đầy đủ và toàn diện về những chiến thắng vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tuyến Chương trình Giao lưu Thắp lửa truyền thống với chủ đề “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn tổ chức qua phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook, thu hút trên 15.000 lượt xem và 330 lượt chia sẻ.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức tọa đàm, diễn đàn, gặp mặt, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, người có công với cách mạng, với Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn; tổ chức “Hành trình tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ”; tổ chức sinh hoạt truyền thống thông qua các lớp bồi dưỡng, phát triển đoàn viên; tổ chức kết nạp đoàn viên mới. Tiêu biểu như: Thành đoàn Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trên địa bàn phường tại Khu di tích lịch sử Chi bộ Mỏ Than; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 75 Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực cũng được các cấp bộ Đoàn thực hiện như: đổ 150m2 sân bê tông phân hiệu Ngọc Hoà, trường Tiểu học Yên Lập, hỗ trợ đổ 250m đường bê tông tại huyện Chiêm Hóa; công trình Vườn cổ tích tại điểm trường mầm non Tân Tiến, huyện Yên Sơn; công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại tổ 18, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang...

 

ĐVTN tham gia xây dựng công trình Vườn cổ tích tại điểm trường mầm non Tân Tiến, huyện Yên Sơn

 

Các hoạt động của tuổi trẻ Tuyên Quang đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, tạo không khí phấn khởi, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện. Đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; thể hiện niềm tin vững chắc đối với Đảng và khát vọng của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ đất nước./.

 

Phương Linh