Tuyên Quang: Khánh thành 10 công trình nhà vệ sinh cho em tại huyện Hàm Yên

20:22 17/05/2023     2016

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 16/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia - Trung ương Đoàn và Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tập đoàn sữa TH, Ngân hàng Bắc Á tổ chức khánh thành 10 công trình nhà vệ sinh cho em tại trường Tiểu học Thành Long huyện Hàm Yên.

Sau hơn 4 tháng triển khai xây dựng, 10 công trình nhà vệ sinh cho em trên địa bàn huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang do Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đồng hành và tài trợ đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí 570 triệu đồng. 

 

Đại biểu giật băng khánh thành công trình “Nhà vệ sinh cho em” tại huyện Hàm Yên

 

Dự án “Nhà vệ sinh cho em” có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường thân thiện giúp học sinh yên tâm trong học tập và rèn luyện; góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, thái độ cho học sinh về bảo vệ môi trường. 

Tại chương trình, 1.980 hộp sữa từ các nhà tài trợ Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã trao tặng cho các em học sinh trường Tiểu học Thành Long huyện Hàm Yên.

 

Đại biểu trao tặng sữa cho các em thiếu nhi

 

Chương trình "Nhà vệ sinh cho em" được hiện thực hóa "điều ước" về hỗ trợ, xây mới nhà vệ sinh trong Chương trình Điều ước cho em. Trong khuôn khổ Chương trình, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã triển khai Dự án tặng 1.000 nhà vệ sinh trong vòng 10 năm (bao gồm xây mới, sửa chữa nhà vệ sinh) trên toàn quốc, trị giá 60 tỷ đồng - là nhà tài trợ lớn nhất tính tới thời điểm này hỗ trợ xây dựng Nhà vệ sinh và vệ sinh học đường. 

Cùng ngày, Công ty cổ phần Shinec - Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền Hải Phòng phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 150 bộ bàn ghế trị giá 150 triệu đồng cho các trường: TH - THCS Bằng Cốc, Tiểu học Bạch Xa và THCS Bạch Xa (Hàm Yên)./.

 

Phương Linh