Tuổi trẻ và nhân dân Thái Bình thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

16:32 25/04/2014     1346

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, 39 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, sáng ngày 23/4/2014, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 272 bà mẹ được phong tặng, 2.451 bà mẹ được truy tặng tại 08 huyện, thành phố.
Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ Thái Bình luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đảm nhận những phần việc của thanh niên. Hình ảnh những đoàn viên thanh niên khoác trên vai màu áo xanh tình nguyện ân cần dìu bước, đón đưa các Mẹ và hướng dẫn thân nhân tại buổi Lễ đã để lại ấn tượng tốt đẹp và xúc động cho mọi người.
5
Tình nguyện viên hướng dẫn các Mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi Lễ

Thái Bình là tỉnh giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, là địa phương đã đóng góp nhiều sức người, sức của trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc với hơn 40 vạn lượt người con quê hương tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường, làm nghĩa vụ quốc tế; trên 51 nghìn liệt sỹ; trên 32 nghìn thương binh, bệnh binh; gần 3 vạn người nhiễm chất độc da cam; 6.000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, hàng vạn người mắc các bệnh tật do nhiều năm hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến trong điều kiện khó khăn, gian khổ ác liệt. Trong những năm tháng chiến tranh, toàn tỉnh đã đóng góp trên 100 triệu ngày công phục vụ kháng chiến; là tỉnh giành 5 tấn thóc/ha đầu tiên của cả nước, đã đóng góp trên 1,5 triệu tấn lương thực, thực phẩm phục vụ cho tiền tuyến...
5
Lễ trao tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Cùng với phụ nữ cả nước, Phụ nữ Thái Bình đã vượt qua khó khăn, vừa làm tốt công tác hậu phương, vừa lao động sản xuất và chiến đấu, động viên chồng, con sẵn sàng lên đường nhập ngũ; những người phụ nữ vĩ đại ấy đã hy sinh chồng, con và cả tuổi xuân hiến dâng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và lời dạy của Bác Hồ, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng. Với mục đích nêu cao trách nhiệm của thế hệ trẻ trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trong toàn tỉnh đã phát động và thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng, giúp đỡ thân nhân liệt sỹ có nhiều khó khăn, cải thiện nhà ở cho người có công, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng.